“Xấu hổ” vụ du khách Trung Quốc cãi nhau giữa sân bay ở Nhật

Một vụ cãi cọ “đáng xấu hổ” giữa hai khách du lịch Trung Quốc tại sân bay quốc tế Narita ở Tokyo đã bị chiếu trên truyền hình Nhật Bản gần đây.

xau-ho-vu-du-khach-trung-quoc-cai-nhau-giua-san-bay-o-nhat

Một quầy làm thủ tục an ninh tại sân bay Narita (Ảnh: SCMP)

Trang web tin tức hàng không Carnoc.com của Trung Quốc ngày 22/2 đưa tin, hai nữ du khách đã to tiếng trong khi đang xếp hàng chờ lên máy bay tại sân bay Narita hôm 12/2. Theo Carnoc, kênh truyền hình tin tức All-Nippon News của Nhật Bản đã chiếu hình ảnh về vụ việc hôm 15/2

Theo thông tin trên, 2 du khách bắt đầu cãi cọ khi xe đẩy của một trong số hai người là Peng Jing, 42 tuổi, giám đốc một công ty xây dựng ở Trung Quốc, đâm vào xe đẩy của người phụ nữ kia, 46 tuổi. Trong vụ cãi cọ, Peng đã đánh người phụ nữ kia và cắt môi của bà này.

Peng đã bỏ chạy sau vụ ẩu đả, nhưng cảnh sát được điều tới hiện trường đã bắt giữ bà này tại cổng khởi hành.

Peng sau đó thừa nhận bà đã đánh người phụ nữ kia trong lúc nóng giận. Tên của nạn nhân không được công bố.

“Đã có nhiều báo cáo gần đây về các hành động tồi của du khách Trung Quốc ở nước ngoài”, Carnoc cho biết, miêu tả vụ việc là “đáng xấu hổ”.

“Mặc dù đây có thể là các vụ việc riêng rẽ nhưng “con sâu đã làm rầu nồi canh” và khiến người khác nghĩ rằng người Trung Quốc cư xử tệ như vậy, do đó đây là vấn đề không nhỏ. Khi ra nước ngoài, hãy nhớ bạn không chỉ là một khách du lịch, mà còn là một người Trung Quốc”,Carnoc nói thêm.

Khán giả Nhật Bản tỏ ra bức xúc với các hành động như vậy.

“Những vụ việc như vậy có thể trở thành tin tức ư? Có quá nhiều vụ việc các du khách Trung Quốc cư xử thô lỗ ở Osaka”, một cư dân mạng viết. “Chúng ta có thực sự cần chào đón những người đó tới Nhật Bản?”, một người khác đặt câu hỏi.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan