Thị trấn “cô đơn” nhất nước Mỹ chuyên săn sự sống ngoài hành tinh

 

Tại bang Virginia có một thị trấn được gọi là “Nơi im lặng nhất nước Mỹ”. Họ dường như cô lập với thế giới bên ngoài để săn tìm sự sống ngoài hành tinh.

Từ thủ đô Washington D.C lái xe về phía Tây đến dãy núi Allegheny, bạn sẽ đến với thị trấn không có sóng điện thoại di động, không sóng wifi.

Người ta xây dựng thị trấn này rộng 33.670 km vuông từ năm 1958, nhằm mục đích lắp đặt các kính viễn vọng quan sát vũ trụ.

thij trấn rất vắng người

Thị trấn rất vắng người, chỉ thấy các loại kính viễn vọng.

Để tránh sóng điện từ gây hại cho các kính viễn vọng, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã đưa ra luật cấm sử dụng điện thoại di động và sóng wifi trong thị trấn.

Do đó, thị trấn này được gọi là khu vực sóng radio im lặng, và còn được biết đến là “nơi kỳ lạ và lạnh lẽo nhất nước Mỹ”.

Kính viễn vọng điều khiển bằng sóng radio Green Bank lớn nhất thế giới lắp đặt tại thị trấn này có chiều cao hơn 137m, bề mặt của nó có diện tích 97m x 109,73m (tương đương gần 2 sân bóng đá).

Kính viễn vọng Green Bank có độ nhạy cảm rất cao để dò sóng radio từ hành tinh khác. Chỉ một bông tuyết rơi nhẹ nó cũng cảm nhận được.

Mỗi năm, Quỹ Khoa học Quốc gia Mỹ chi 14,5 triệu USD để vận hành các kính viễn vọng trong thị trấn và trả lương cho 200 nhân công. Ngân sách này có thể bị giảm đi vào năm 2017.

Theo một số nguồn tin, đến năm 2021 kính viễn vọng Green Bank sẽ tham gia cuộc tìm kiếm bằng chứng sự sống ngoài hành tinh bằng cách quét 85% vũ trụ. Bên cạnh đó, kính viễn vọng Green Bank còn tìm kiếm các chuyển động trong không gian bao la.

Ngoài việc lắp đặt hệ thống kính viễn vọng siêu nhạy này, “nơi yên lặng nhất nước Mỹ” còn là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho những người dị ứng với sóng điện từ.

Trong thị trấn cũng có các cửa hàng, bưu điện, nhà thờ, sân bóng đá… nhưng rất vắng vẻ.

 

Sân bóng đá trong thị trấn

Cư dân trong thị trấn thưa thớt và sống khác với những người dân Mỹ khác. Họ không dùng điện thoại di động, wifi, lò vi sóng, chuông gọi cửa không dây, máy hút bụi…

Nói chung, họ không được dùng các thiết bị điện gây ra lực cưỡng bức. Các nhà trong thị trấn dùng Internet băng thông rộng để liên lạc ra bên ngoài.

 

Trong phòng điều khiển kính viễn vọng Green Bank có một lò vi sóng nhưng xung quanh được bao bọc bằng đồng để ngăn sóng điện từ.

Thật là một thị trấn kỳ lạ!

Theo Cẩm Mai

 

comments

Nội dung liên quan