Sau Pháp, Mỹ và Iran là mục tiêu khủng bố ?

Ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jaafari hôm 15-11 tuyên bố tình báo nước này có thông tin cho thấy các tổ chức khủng bố đang lên kế hoạch tấn công ở Pháp, Mỹ và Iran.

Vị bộ trưởng này không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào liên quan đến danh tính của những kẻ tấn công hoặc thời điểm có thể xảy ra các cuộc tấn công nhưng cho hay tất cả các nước nói trên đã được thông báo về mối đe dọa. Lời cảnh báo được đưa ra sau cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng tại Paris – Pháp khiến 129 người thiệt mạng và hơn 350 người khác bị thương.

sau-phap-my-va-iran-la-muc-tieu-khung-bo-

Ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jaafari. Ảnh: Press TV
Trong khi đó tại Pháp, cảnh sát cho biết phát hiện 3 khẩu súng tiểu liên Kalashnikov trong chiếc xe Seat được những kẻ khủng bố sử dụng trong các cuộc tấn công tại Paris. Thêm vào đó, một quan chức Bỉ nói với hãng tin AP rằng 7 người bị bắt giữ tại nước này có liên quan đến các cuộc tấn công ở Pháp. Trước đó, chỉ có 3 người bị bắt. Người này nói thêm 2 trong số 7 kẻ tấn công thiệt mạng tại Paris hôm 13-11 mang quốc tịch Pháp sống tại thủ đô Brussels.

Theo yêu cầu từ phía Pháp, Liên minh châu Âu (EU) sẽ tổ chức một cuộc họp đặc biệt giữa các bộ trưởng nội vụ và tư pháp vào ngày 20-11 để đánh giá ảnh hưởng từ các cuộc tấn công tại Paris.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, cảnh sát Ai Cập phát hiện 15 thi thể của người di cư châu Phi dường như bị bắn chết tại TP Rafah, phía Bắc Sinai, gần biên giới Israel. Khoảng 8 người khác cũng bị thương trong vụ việc. Hiện chưa rõ tung tích của những kẻ tấn công.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

 

comments

Nội dung liên quan