Nhật Bản khuyến khích Việt Nam không từ bỏ TPP

Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là cơ hội để Nhật Bản khuyến khích Việt Nam không nên từ bỏ hy vọng vào Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

shinzo-abe

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sắp có chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: AFP/TTXVN

Đại sứ quán Nhật Bản tại cuộc họp báo ở Hà Nội tối 11/1 công bố thông tin trên, đồng thời cho biết đây là thời điểm để Nhật Bản, Việt Nam cùng các nước nỗ lực thuyết phục Mỹ tham gia hiệp định này.

Tham gia chuyến thăm Việt Nam lần này cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có sự hiện diện của trên 20 doanh nghiệp tư nhân Nhật Bản. Đây là những doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội hợp tác để phát triển kinh tế hai nước.

Nhằm nâng cao và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, phu nhân thủ tướng sẽ có cuộc gặp với các thanh niên Việt Nam từng tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP).

Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bắt đầu từ ngày 16/1 và kết thúc vào ngày 17/1. Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Abe tới Việt Nam kể từ chuyến thăm diễn ra 4 năm trước vào tháng 1/2013. Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Việt Nam là chặng dừng chân cuối cùng của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng đoàn đại biểu trong chuyến công du tới bốn nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương là Philippines, Australia, Indonesia và Việt Nam bắt đầu từ ngày 12/1.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan