Hơn 10 triệu người muốn bỏ Mỹ sang Canada vì ông Trump

Ngày 9/11, một ngày sau ngày Tổng tuyển cử, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã trở thành Tổng thống đắc cử thứ 45 của nước Mỹ sau khi vượt qua ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Song kết quả này lại khiến một bộ phận người dân Mỹ thất vọng, thậm chí nhiều người không muốn sống ở nước Mỹ dưới triều đại Trump.

canada

Tính đến nay Canada đã nhận được đơn xin nhập cư của 11,5 triệu người Mỹ.

Những người cảm thấy bất an khi ông Trump thắng cử – phần lớn ủng hộ nữ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, đã bày tỏ mong muốn sang Canada nhập cư vì không thể chịu nổi nước Mỹ dưới thời ông Trump.

Ngay tại thời điểm ông Trump có lợi thế lớn trong cuộc bầu cử đang diễn ra, nhiều khả năng trở thành tân tổng thống thì trang web về chính sách nhập cư của Canada đã bị sập, không thể truy cập được và server có dấu hiệu quá tải do lượng truy cập lớn.

Thủ tướng Canada sáng 14/11 ra một thông báo chính phủ nước này cho tới nay đã nhận được 11,5 triệu đơn xin nhập cư đến từ công dân Mỹ. Ông cũng cho biết “mặc dù Canada không thể chấp nhận hết mọi đơn xin gia nhập nhưng chúng tôi hết sức có thể nới lỏng luật nhập cư để giúp đỡ những người bạn Mỹ của mình”.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan