Công bố bằng chứng bắt đặc nhiệm Ukraine định nổ tung Sevastopol

Cơ quan an ninh Liên bang Nga đã công bố một đoạn video bắt giữ các đặc nhiệm Ukraine trong âm mưu khủng bố tại Sevastopol trên bán đảo Crimea.

Tối ngày 10/11, Hãng tin RIA Novosti đã đăng tải trên website một video ghi lại cảnh cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt giữ các đặc nhiệm Ukraine thuộc Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine với kế hoạch khủng bố tại thành phố Sevastopol.

Theo nguồn tin, 3 nghi phạm đã bị lực lượng FSB bị bắt khi đang chuẩn bị các hoạt động đánh bom tại đây.

Những hình ảnh trong đoạn video dài 1 phút cho thấy, các thành viên cơ quan An ninh Liên bang Nga đã tiến hành khống chế một đặc nhiệm Ukraine khi người này đang di chuyển trên đường phố.

Tiến hành kiểm tra nơi cư trú, các nhà thực thi pháp luật đã tịch thu các thiết bị điện, chất nổ, vũ khí, đạn dược, phương tiện truyền thông đặc biệt, cũng như các bản đồ phác thảo mô tả mục tiêu.

photo-0-1478834785080

Lực lượng FSB Nga tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng tình nghi từ Ukraine. Ảnh: RIA Novosti

Tòa án quận Leninsky của thành phố Sevastopol đã tuyên bố bắt giữ 3 đối tượng tình nghi chuẩn bị hành động phá hoại vào Crimea theo các hướng dẫn của Bộ Quốc phòng Ukraine.

Không chỉ RIA Novosti, nhiều hãng thông tấn khác của Nga như Tvzvezda, vesti, vedomosti… cũng đồng loạt công bố đoạn video trên.

Trước đó, ngày 10/11 FSB Nga thông tin với truyền thông nước này về việc đã ngăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố do đặc nhiệm Ukraine lên kế hoạch ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea.

“Cơ quan An ninh Liên bang Nga vào ngày 9/11 đã bắt giữ các thành viên nhóm biệt kích khủng bố thuộc Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine dự định thực hiện các hành vi phá hoại chủ thể quân sự và một số cơ sở hạ tầng đảm bảo đời sống tại thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea”, RIA Novosti dẫn lời FSB công bố.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, chính quyền Tổng thống Poroshenko lên tiếng bác bỏ thông tin các đặc nhiệm Ukraine bị giam giữ tại Sevastopol.

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Ukraine ở Donbass Andriy Lysenko gọi những thông tin từ FSB của Nga là hoàn toàn bịa đặt.

Cách đây không lâu, vào trung tuần tháng 8/2016, FSB Nga cũng thông báo về việc các nhóm khủng bố của các đơn vị đặc nhiệm Ukraine đang tiến hành tấn công khủng bố tại thành phố Armiansk thuộc bán đảo Crimea. Hoạt động của các nhóm này đã khiến 1 quân nhân Nga thiệt mạng.

“FSB đã ngăn chặn được việc thực hiện ở Crimea các vụ tấn công khủng bố do Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine chuẩn bị. Mục tiêu của các vụ tấn công này là các cơ sở hạ tầng và hệ thống đảm bảo cuộc sống đặc biệt quan trọng trên bán đảo Crimea”, FSB cho hay.

Theo FSB, các vụ tấn công được chuẩn bị nhằm vào mục tiêu quan trọng của cơ sở hạ tầng và đảm bảo sinh hoạt trên bán đảo, nhằm gây mất ổn định tình hình chính trị-xã hội trong thời gian chuẩn bị và tiến hành các cuộc bầu cử.

Tiến hành khám xét hiện trường, FSB đã thu giữ 20 thiết bị nổ với tổng công suất lên đến hơn 40 kg TNT, các loại đạn dược và các loại phương tiện đặc biệt, mìn từ tính và các loại mìn chống bộ binh, lựu đạn và các loại vũ khí đặc nhiệm khác. Đây cũng là các loại vũ khí hiện đang có trong trang bị của các đơn vị trong Quân đội Ukraine.

“Biện pháp an ninh bổ sung đã được thực hiện tại các điểm công cộng đông người và khu vực nghỉ biển, cũng như bảo vệ các cơ sở hạ tầng và đảm bảo sinh hoạt quan trọng. Chế độ biên phòng trên biên giới với Ukraina được tăng cường”, FSB nhấn mạnh.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan