Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Gia đình nạn nhân phủ nhận nợ nần

Nhóm bị can khai được thuê bắt cóc nữ sinh giao gà nhằm gây áp lực để gia đình nạn nhân trả nợ, tuy nhiên phía gia đình nạn nhân từng phủ nhận điều này.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Gia đình nạn nhân phủ nhận nợ nần - 1

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Như tin đã đưa, liên quan đến vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị hiếp rồi sát hại dã man, Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vì Văn Toán (37 tuổi, trú tại huyện Điện Biên) để điều tra về hành vi giết người và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Toán là bị can thứ 9 bị bắt giam trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng nói trên. Trước Toán, cơ quan công an lần lượt bắt giam 8 bị can khác trong vòng hơn một tháng điều tra.

Tại CQĐT, một số bị can khai nhận vào chiều 4.2 (tức chiều 30 Tết), tại phòng khách nhà Bùi Văn Công (44 tuổi, trú tại huyện Điện Biên), nhóm này đã cũng Vì Văn Toán sử dụng ma túy.

Trong cuộc nói chuyện, Toán cho biết mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (nạn nhân) nợ mình một số tiền và nhờ nhóm của Công tổ chức bắt Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép, buộc mẹ Duyên phải trả tiền cho Toán. Toán hứa sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy nên nhóm của Công gật đầu đồng ý.

Thực hiện kế hoạch, Bùi Văn Công đưa Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo) đến chợ cầu Mường Thanh để chỉ mặt nữ sinh Cao Mỹ Duyên…

Tuy nhiên, từng trao đổi với báo chí, gia đình nữ sinh Cao Mỹ Duyên phủ nhận thông tin quen biết và vay tiền của Vì Văn Toán cũng như nhóm bị can. Họ khẳng định gia đình Toán thuộc diện khó khăn nên không thể có chuyện cho mình vay hàng trăm triệu đồng.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Gia đình nạn nhân phủ nhận nợ nần - 2

Vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Nguồn: CAND

Trước thông tin cho rằng gia đình Duyên nợ tiền Vì Văn Toán, mẹ nữ sinh xấu số khẳng định bà H. không quen biết 9 kẻ liên quan đến vụ án.

“Tôi không quen hay vay mượn gì chúng. Tôi chỉ nợ 200.000 đồng của người quen nhưng cũng vừa trả xong, giờ không nợ ai một xu”, mẹ Cao Mỹ Duyên bức xúc.

Bà nói thêm: “Tôi cũng chẳng nhận được lời đe dọa hay yêu cầu đưa tiền chuộc nào cả. Nếu chúng đe dọa tôi thì công an khi thu giữ điện thoại đã phát hiện việc này”, mẹ nạn nhân nói.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, diễn biến sơ bộ của vụ án đã được dựng lên dựa trên lời khai và việc bắt giam 9 bị can.

Theo đó, sau khi được Công chỉ mặt nữ sinh Cao Mỹ Duyên, khoảng 16 giờ chiều 4.2 (tức 30 Tết), Hùng xin số điện thoại rồi hẹn nạn nhân mang gà ra địa điểm đã chọn.

Khi Duyên tới, Hùng dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên đến khi ngất đi rồi đưa vào ngôi nhà hoang, sau đó dắt xe của Duyên, ra bãi đất trống trước nhà, đồng thời gọi điện thoại cho Bùi Văn Công.

Công rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến ngôi nhà hoang. Tại đây, cả ba thay nhau hãm hiếp Duyên, sau đó đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công.

Tại nhà Công, các đối tượng giam giữ rồi thay nhau hiếp dâm nữ sinh. Khi thấy sức khỏe của nạn nhân yếu, nhóm này bàn bạc sát hại để bịt đầu mối.

Khoảng 24 giờ ngày 6.2, Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã dùng xe tải chở Duyên đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Công dùng côn có xích sắt siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, Công và Hùng mang xác đến một ngôi nhà hoang tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, cả 5 đối tượng cùng khiêng xác nạn nhân để tại hiện trường.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Gia đình nạn nhân phủ nhận nợ nần - 2

9 đối tượng bị công an Điện Biên bắt giữ liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại.

Xung quanh vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại này, thời gian qua, trên mạng xã hội có rất nhiều đồn đoán làm người thân của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và dư luận bức xúc.

Trên mạng xã hội trước đó có nhiều đồn thổi cho rằng, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên là chị Trần Thị H nợ Toán 300 triệu đồng không trả nên mới xảy ra sự việc đau lòng này. Về việc này, Công an tỉnh Điện Biên khẳng định, những thông tin trên vẫn đang trong quá trình điều tra.

Theo công an, Toán là đối tượng cầm đầu, tổ chức bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để chiếm đoạt tài sản. Còn nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và đồng bọn có mối quan hệ thân thiết vì thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Về việc nhiều người tung tin trên mạng xã hội nói mẹ của nạn nhân Cao Mỹ Duyên thích khoe của trên Facebook, nên các đối tượng lập mưu bắt cóc nạn nhân để đòi tiền chuộc; khi bà H từ chối, các đối tượng đã ra tay sát hại con gái – điều này theo Công an tỉnh Điện Biên cũng là hoàn toàn sai sự thật.

Ngoài ra, mạng xã hội còn xuất hiện thông tin thất thiệt nói rằng gia đình nạn nhân xích mích, thậm chí họ còn dẫn chứng tại sao từ khi xảy ra vụ việc, bố của Cao Mỹ Duyên chưa bao giờ được nhắc đến, nên có gì đó uẩn khúc.

Thực tế, qua xác minh của lực lượng công an sở tại, bố của Duyên là một người đàn ông chân chất, hiền lành. Ông ở nhà làm kinh tế trang trại, chủ yếu là chăn nuôi lợn, gà, không dính dáng gì đến các đối tượng bất hảo ở địa phương.

Công an tỉnh Điện Biên nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, rất phức tạp. Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an.

Xuất khẩu lao động Trung Quốc hợp pháp

Thông báo tuyển sinh trường học viện Kinh Quốc

Thông báo Tuyển sinh Trường Đại Học Quốc Gia CHIN YI

Thông báo Tuyển sinh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Long Hoa

Thông báo Tuyển sinh Trường Đại học Khoa học Công nghệ Dục Đạt

Thông báo Tuyển sinh Trường Đại học Thánh St.John

Thông báo Tuyển sinh Trường đại học Chang Gung

Thông báo Tuyển sinh Trường học viện công nghệ Lee-Ming

Tuyển Sinh Trường Đại Học Khoa Học và Công Nghệ Đức Minh

Thông báo Tuyển sinh Trường Đại học kỹ thuật Kiện Hành

Thông báo Tuyển sinh Trường Đại học Cần Ích

Thông báo Tuyển sinh trường đại học công nghệ KIẾN QUỐC

Tuyển sinh Trường Đại học Khoa Học Kỹ Thuật Quốc gia Formosa

Thông báo Tuyển sinh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ NanKai

Thông báo Tuyển sinh trường Đại học Kỹ thuật Ngô Phụng

Thông báo Tuyển sinh Trường Đại học Kỹ Thuật Đại Đồng

Tại Việt Nam: Địa chỉ: 164 C4 – khu đô thị Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội

comments

Nội dung liên quan