Rộ trào lưu mua chim công về chơi Tết

Thời điểm này, nhiều người dân yêu thích các loài chim trời quý hiếm đang ráo riết săn lùng những loài chim “độc” và “lạ” về chơi dịp Tết. Chim công không lạ nhưng cũng được xếp vào dòng đẹp và quý hiếm nên được nhiều người lùng mua.
Anh Nguyễn Thành Nam – quản lý một cơ sở nuôi chim công ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, vài năm trở lại đây, cứ vào dịp cách Tết Nguyên đán khoảng 1-2 tháng, nhiều người có xu hướng tìm mua chim công về nuôi làm cảnh, chơi dịp Tết.

ro-trao-luu-mua-chim-cong-ve-choi-tet
Anh Nam (bìa trái) đang hướng dẫn cho khách hàng chọn chim công

“Chim công là một loài chim quý hiếm và đẹp. Chúng sở hữu bộ lông mượt mà và đuôi dài khi xòe ra trông như chiếc váy lộng lẫy nhiều sắc màu đan xen với rực rỡ. Ngày nay người ta nuôi chim công chủ yếu để thưởng ngoạn, nhất là vào dịp Tết” – anh Nam cho biết.

Cũng theo anh Nam, khi chim công trưởng thành (chim trống) chiều dài cơ thể có thể đạt tới 2,1 m. Trong đó bộ đuôi có thể dài tới 1,5m (ở thời kỳ 3 – 5 năm tuổi). Trọng lượng có thể đạt từ 8 – 12 kg/con. Chim trống thường có biểu hiện xoè đuôi (múa) vào thời kỳ đầu của chu kỳ sinh sản (tháng 12 âm lịch) và kéo dài cho đến hết chu kỳ đẻ trứng của chim mái (tháng 6 âm lịch). Đây là thời gian người nuôi chim công sẽ được ngắm vẻ đẹp hoàn mỹ nhất của loài chim này. Sau đó chim công bắt đầu có hiện tượng rụng đuôi và thay lớp lông mới cho mùa sinh sản tiếp theo.

ro-trao-luu-mua-chim-cong-ve-choi-tet (1)
Những chú chim công đực trưởng thành có bộ lông rất đẹp

Chủ cơ sở này cho biết, chim công ngũ sắc và trắng trưởng thành có giá bán từ 15-20 triệu/con, chim công xanh trưởng thành giá từ 7-10 triệu/con.
ro-trao-luu-mua-chim-cong-ve-choi-tet (2)
Một vị khách ở Hà Nội đang muốn mua chim công chơi Tết.

Ông Trần Văn Tới (53 tuổi, ở Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi mua 1 con chim công trưởng thành đực về nuôi làm cảnh chơi dịp Tết, giá là 15 triệu đồng/con. Bọn trẻ nhà tôi rất thích ngắm chim công mỗi khi vào vườn thú Thủ Lệ nên gia đình tôi mới quyết định mua về nuôi. Tôi cũng nuôi nhiều loài chim trời, nhưng thực sự chim công tôi rất thích bởi nó có bộ lông rất đẹp”.

Cùng sở thích với ông Tới, anh Nguyễn Hữu Nam (36 tuổi) ở Thường Tín, Hà Nội cũng bỏ ra số tiền hơn chục triệu đồng để mua 1 con chim công về chơi dịp Tết. Anh Nam cho biết, chim công cũng ăn thóc, cám, rau cỏ như gà nên không quá tốn công chăm sóc.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan