Thủ đoạn của đường dây buôn người từ Bỉ sang Anh

Nhằm qua mặt lực lượng an ninh tại cảng Zeebrugge của Bỉ, những kẻ buôn người cho biết bên trong thùng container đông lạnh chở 39 người nhập cư chỉ toàn là bánh quy.

ảnh minh họa

Một tài xế, được công tố viên liên bang Bỉ đặt tên là một người Bắc Ireland 23 tuổi, được cho là đã nói với các quan chức cảng ở Zeebrugge rằng hàng hóa bên trong container là bánh quy nên không cần phải bật hệ thống đông lạnh, theo tờ Het Nieuwsblad của Bỉ.

Các nhà chức trách Bỉ hiện tin rằng 31 người đàn ông và 8 phụ nữ đã bị chết ngạt, thay vì đóng băng đến chết như thông tin ban đầu, mặc dù chưa có xác nhận chính thức nào về việc này.

Trong khi đó, tài xế Maurice Robinson, người vận chuyển thùng container ở cảng Purfleet, đã xuất hiện tại tòa án Chelmsford Magistrates vào tối thứ Hai (giờ địa phương) và đối diện với tội danh ngộ sát, âm mưu buôn người và rửa tiền bất hợp pháp.

Tài xế Maurice Robinson tại phiên xét xử hôm thứ Hai.

Cảnh sát Essex cho biết một người đàn ông và một phụ nữ, từ thành phố Warrington, đã bị bắt giữ hôm thứ Sáu và một người đàn ông 46 tuổi ở Bắc Ireland đã bị bắt tại sân bay Stansted cùng ngày do bị tình nghi liên quan tới vụ việc.

Hôm Chủ nhật, cảnh sát cho biết người đàn ông và phụ nữ từ Warrington, được cho là ông trùm buôn người Thomas Maher và vợ Joanna, được tại ngoại cho đến ngày 11/11, trong khi đó người đàn ông Bắc Ireland đã được bảo lãnh cho đến ngày 13/11.

Cảnh sát Essex cũng xác nhận rằng một người đàn ông bị cảnh sát Ireland bắt giữ tại Dublin do thuộc diện tình nghi từ trước.

Người này được cho là tài xế xe tải Bắc Ireland 23 tuổi, có nhiệm vụ chở thùng container tới cảng Zeebrugge.

39 thi thể được phát hiện trong thùng container vào đầu giờ sáng ngày 23/10 tại khu công nghiệp Waterglade ở Grays, Essex.

Các nhà điều tra hiện đang trong quá trình xác định danh tính các nạn nhân. Một số nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc được cho là đã trả hàng nghìn bảng Anh cho những kẻ buôn người để được đặt chân tới nước Anh.

Cảnh sát các nước Anh, Bỉ đang điều tra một “âm mưu lớn hơn” sau khi các tuyên bố rằng chiếc xe tải bị phát hiện mới đây có thể là một phần của một đoàn xe chở khoảng 100 người di cư bất hợp pháp.

 

comments

Nội dung liên quan