Giáo viên Pháp thừa nhận bịa ra câu chuyện bị IS đâm vào cổ

Cả nước Pháp đang chấn động trước thông tin một giáo viên mầm non bị tên khủng bố IS dùng kéo đâm vào cổ ngay tại trường học ở Paris. Tuy nhiên chỉ vài giờ sau đó, nam giáo viên này thừa nhận đã tự đâm chính mình và  “vẽ” ra câu chuyện trên.

cảnh sát Pháp bên ngoài hiện trường vụ tấn công giả

Cảnh sát Pháp bên ngoài hiện trường vụ tấn công “giả”. (ảnh Getty)

Trước đó vào hôm qua, một giáo viên 45 tuổi tại một trường học ở Aubervilliers, phía đông bắc Paris, đã được đưa tới bệnh viện với vết đâm vào cổ họng của mình. Tại bệnh viện, ông đã khai rằng có một người đàn ông mặc áo liền quần đã dùng kéo tấn công ông và hét lên “Đây là Daesh (cách gọi khác của IS). Đây là lời cảnh báo”.

Nhưng chỉ ít giờ đồng hồ sau, nam giáo viên này đã thừa nhận tự đâm chính mình và bịa ra câu chuyện trên. Cảnh sát đã bắt giữ ông để điều tra động cơ đằng sau hành động này.Tin tức về vụ tấn công “giả” này đã làm chấn động người dân Pháp khi mà vết thương tinh thần sau vụ khủng bố Paris vẫn chưa lành.

Tuần trước, tạp chí tiếng Pháp của IS đã kêu gọi những kẻ cuồng tín giết chết giáo viên Pháp vì họ là “kẻ thù của Allah”. Cảnh sát Pháp cũng đã lên kế hoạch bảo vệ các trường học với sự cảnh giác cao độ trước những vụ khủng bố có thể xảy ra.

 

Vào tháng 3/ 2012, Mohamed Merah, một phần tử thánh chiến có liên hệ với al-Qaeda, đã giết chết 4 người ngay trước 1 trường học Do Thái ở Tây Nam nước Pháp trong một vụ tấn công khủng bố.

Thế Dương

 

comments

Nội dung liên quan