Rò rỉ khí ga ở nhà máy thép Trung Quốc, 10 người thiệt mạng

 

Nhà máy thép vừa xảy ra rò khí ga ở sát bên một nhà kho và chỉ cách nhà dân khoảng 40 dặm

nhà máy thép rò khí ga

Vụ rò rỉ khí ga ở nhà máy thép Trung Quốc khiến 10 người thiệt mạng xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, theo AP ngày 30.11. Chính quyền địa phương đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

AP dẫn lời của một quan chức địa phương cho biết, vụ rò rỉ khí ga ở nhà máy thép Trung Quốc xảy ra ở huyện Châu Bình (Sơn Đông) vào khoảng 18h tối 29.11. Theo hình ảnh từ vệ tinh, nhà máy sản xuất thép không gỉ này ở sát bên một nhà kho và chỉ cách nhà dân khoảng 64 km, AP đưa tin.

Quan chức nói trên còn cho biết đã có 17 người bị ngộ độc khí ga, trong đó có 5 người chết tại hiện trường, 5 người khác được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi và tử vong vào ngày 30.11, 7 người còn lại đang được điều trị, tình hình sức khỏe vẫn chưa ổn định.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Trương Vụ Phong, Phó chủ tịch Sơn Đông đã cùng các quan chức huyện Châu Bình đến hiện trường chỉ đạo cứu hộ. Một tổ điều tra cũng đã được thành lập để điều tra nguyên nhân và truy cứu trách nhiệm.

Đây không phải là lần đầu tiên tại Trung Quốc xảy ra tai nạn lao động chết người như vậy.

Vào tháng 11 năm nay, ít nhất 21 người đã thiệt mạng vì cháy mỏ than thuộc sở hữu của Tập đoàn cổ phần khai thác than Longmay ở Hắc Long Giang. Theo Tân Hoa Xã đưa tin, vụ việc xảy ra vào tối 20.11, khi mỏ than đang hoạt động và đang có 38 công nhân làm việc. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được công bố.

Vào tháng 8.2015, một vụ nổ kho hóa chất ở cảng Thiên Tân cũng đã cướp đi sinh mạng của hơn 170 người. Giới chức cho biết, nhà kho bị cháy lưu trữ một lượng lớn hóa chất độc hại mà không có giấy phép.

Qua điều tra, cơ quan điều tra phát hiện cảng này đã không đảm bảo đúng các yêu cầu về an toàn. Đến ngày 4.11, ông Trịnh Khánh Dược, Tổng giám đốc Tập đoàn cảng Thiên Tân, đã bị cách chức và truy tố vì lơ là trách nhiệm để xảy ra vụ nổ.

Cẩm Bình

 

comments

Nội dung liên quan