Mỹ đóng cửa hơn 1.000 trường học do đe dọa đánh bom

Giới chức thành phố Los Angeles, Mỹ hôm qua 15/12 yêu cầu đóng toàn bộ 1.080 trường học với khoảng 640.000 học sinh sau khi email đe dọa đánh bom được gửi đến một số trường học trong khu vực vào cuối ngày 14/12.

Cảnh sát phong tỏa khu vực trường học

Cảnh sát phong tỏa khu vực trường học sau đe dọa đánh bom ở Los Angeles. (Ảnh: AP)

Charlie Beck, cảnh sát trưởng sở cảnh sát Los Angeles cho biết, các email này đe dọa tấn công bằng các thiết bị nổ cũng như súng máy và súng trường.

Các giáo viên và nhân sự tại trường học được yêu cầu tránh xa trường học trong ngày 15/12 trong khi học sinh được miễn phí di chuyển bằng phương tiện công cộng. Các bậc phụ huynh được khuyến cáo không đưa con tới bất cứ khu vực nào trong số hơn 900 trường công và 187 trường thuê địa điểm trong thành phố. Tất cả trường học được cho là sẽ đóng cửa cho tới khi giới chức an ninh hoàn tất kiểm tra và xác minh tính xác thực của mối đe dọa.

Trường công lập ở New York sau đó cũng nhận được email đe dọa tương tự nhưng quyết định không đóng cửa trường do giới chức thành phố cho rằng đe dọa này không có thật. Giới chức Los Angeles bị chỉ trích là phản ứng thái quá với email đe dọa không đáng tin này.

Sự việc diễn ra chưa đầy 2 tuần sau vụ xả súng kinh hoàng ở San Bernardino (California) khiến 14 người thiệt mạng. Los Angeles cách San Bernardino khoảng 1 giờ lái xe.

Minh Phương

 

comments

Nội dung liên quan