Mỹ bắt giữ kẻ mang súng săn đòi gặp giáo hoàng

Lực lượng an ninh sân bay John F. Kennedy (JFK) đã bất cẩn để cho một người dân thường mang theo súng tiếp cận các đoàn ngoại giao nước ngoài.

giáo hoàng Francis thăm mỹ vào ngày 26.9

Giáo hoàng Francis tới Mỹ vào ngày 26/9 vừa qua

Một cựu nhân viên cứu hỏa thành phố New York vừa bị bắt vì mang theo súng săn cùng đạn đột nhập vào khu vực gần đường băng sân bay JFK với mục đích tìm gặp Giáo hoàng Francis.

Nghi phạm là Christopher Cannella, 39 tuổi, đi ôtô tới sân bay JFK vào hồi 6h tối ngày thứ Bảy, 26/9. Tuy nhiên, Christopher có lẽ không biết rằng Giáo hoàng đã rời New York từ trước đó, cụ thể là từ 9h sáng.

Bắt gặp đoàn xe của Tổng thống Turkmenistan, Christopher nhầm lẫn là xe trở Giáo hoàng và đi theo. Sau khi phát hiện ra, nghi phạm quay xe lại thì bắt gặp phái đoàn của Thủ tướng Italia Matteo Renzi. Nghĩ rằng đây đúng là đoàn xe của Giáo hoàng, Christopher lái xe đi nối tiếp vào cuối đoàn trước khi bị chặn lại ở chốt kiểm tra an ninh cuối cùng.

Kiểm tra trên xe, các nhân viên phát hiện một khẩu súng săn, vài viên đạn và cả một lượng cần sa. Trả lời các điều tra viên, Christopher cho biết hắn cần gặp mặt Giáo hoàng vì muốn “thay đổi Thế giới”. Christopher khai rằng mình dự định sẽ đưa… “card visit” cho Giáo hoàng.

 

 

Giáo hoàng Francis thăm chính thức Hoa Kỳ

– Đức Giáo hoàng Francis đã đặt chân lên đất Mỹ và bắt đầu chuyến thăm 6 ngày của mình vào lúc 4 giờ chiều thứ Tư 22/9 (giờ địa phương).

 

Điều đáng nói ở đây là sự bất cẩn tới khó tin của các nhân viên an ninh tại sân bay JFK. Các đoạn video giám sát cho thấy Christopher chỉ giơ một vật lấp lánh trông giống phù hiệu cảnh sát lên là qua được một loạt các chốt an ninh, trước khi bị phát hiện ở chốt cuối cùng.

Christopher làm việc tại Sở Cứu hỏa New York từ năm 2006 đến năm 2012, trước khi nghỉ vì bị thương. Hàng xóm và gia đình nghi phạm rất bất ngờ trước vụ việc bởi Christopher là một người sống bình dị, thân thiện với mọi người.

 

comments

Nội dung liên quan