Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan và các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Đài Loan

Trong thời gian 17-21/10/2016, tại Đài Loan, đoàn Du lịch Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương dẫn đầu đã tham dự Hội nghị hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Đài Loan lần thứ 5 và tổ chức các chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố Đài Trung và Cao Hùng.

roadshowdailoan1

Các đại biểu tham dự Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan lần thứ 5

Đây là đoàn công tác có quy mô lớn, bao gồm 30 đại diện từ một số Vụ chuyên môn của Tổng cục Du lịch, các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp và các nghệ sỹ.

 Đài Loan là thị trường đứng thứ 5 trong 10 thị trường nguồn khách du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Năm 2015, số lượng khách du lịch Đài Loan đến Việt Nam đạt gần 440.000 lượt, tăng 13% so với năm 2014; Trong 9 tháng đầu năm 2016 đã đạt 382.000 lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2015. Theo điều tra của Tổng cục Du lịch, khoảng 57% khách du lịch Đài Loan tự sắp xếp chuyến đi đến Việt Nam, 43% đi theo tour; 33% đến Việt Nam lần đầu tiên, 37% đến lần thứ hai và khoảng 30% đến Việt Nam từ 3 lần trở lên. Khách du lịch Đài Loan chi tiêu trung bình khoảng 751 đô-la Mỹ/chuyến đi tại Việt Nam, trong đó 27% cho dịch vụ lưu trú, 24% cho ăn uống, 18% cho đi lại, 12% cho mua hàng hóa, 9% cho các hoạt động giải trí, 5% cho các hoạt động tham quan. Đài Loan cũng là điểm đến ưa thích của khách du lịch Việt Nam với 146.000 lượt năm 2015.

Tại Hội nghị, hai bên đã điểm lại những kết quả đạt được sau Hội nghị lần thứ 4 tổ chức năm 2015 tại Việt Nam. Hai bên đã hợp tác chặt chẽ với nhau trong việc hỗ trợ tham gia các hội chợ du lịch và các hoạt động xúc tiến quảng bá điểm đến tại mỗi bên. Phía Đài Loan đã dỡ bỏ cảnh báo “vàng” đối với điểm đến du lịch Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi hơn về thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam đến Đài Loan. Hai bên cũng đã hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực du lịch tàu biển và đào tạo nguồn nhân lực.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Cao Hùng

Định hướng hợp tác thời gian tới, hai bên tiếp tục thúc đẩy các kết quả đạt được, mở thêm các khóa đào tạo ngắn hạn cho cán bộ quản lý du lịch của Việt Nam, hỗ trợ quảng bá sản phẩm chuyên đề của nhau và phối hợp tổ chức các sự kiện quảng bá ẩm thực tại thị trường Việt Nam và Đài Loan. Ngoài ra, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm trong việc quản trị điểm đến du lịch, các chính sách phát triển du lịch. Phía Đài Loan cung cấp những thông tin và tài liệu về các vấn đề liên quan đến Luật Du lịch (sửa đổi) của Việt Nam.

Chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đài Loan

Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Đài Trung và Cao Hùng đã thu hút khoảng gần 100 doanh nghiệp và các phóng viên Đài Loan tham dự. Tại sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương đã gửi thông điệp khuyến khích, mời gọi các doanh nghiệp và khách du lịch Đài Loan đi du lịch Việt Nam với những giá trị đặc sắc về văn hóa, biển đảo, các cảnh đẹp nổi tiếng thế giới, với lòng hiếu khách của người Việt Nam và dịch vụ du lịch chất lượng. Đặc biệt, nền ẩm thực đặc sắc cùng với các di sản thế giới Hạ Long, Hội An… và các khu nghỉ dưỡng ở Đà Lạt, Phú Quốc… tạo được ấn tượng đặc biệt đối với các doanh nghiệp Đài Loan. Trong khuôn khổ chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Đài Loan, doanh nghiệp hai bên đã có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh. Đồng thời, các nghệ sỹ Việt Nam đã đem đến các sự kiện những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc, được các bạn Đài Loan đánh giá cao, góp phần tạo nên hình ảnh Việt Nam hấp dẫn, cuốn hút tại Đài Loan.

Tiếp xúc doanh nghiệp Việt Nam – Đài Loan

Theo ông Wayne Liu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan, Việt Nam và Đài Loan có nhiều tiềm năng hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch. Những năm qua, quan hệ kinh tế-văn hóa giữa hai bên được thúc đẩy mạnh mẽ. Số lượng người Việt Nam tại Đài Loan và số lượng người Đài Loan làm việc tại Việt Nam ngày càng tăng. Chính quyền Đài Loan ngày càng quan tâm thúc đẩy hợp tác với khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Hai bên vừa có nhiều điểm tương đồng, vừa có những khác biệt có thể hỗ trợ, bổ sung cho nhau. Ông dự báo số lượng khách du lịch giữa hai bên ngày càng tăng trong thời gian tới.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan