Malaysia giải cứu 5 cô gái vị thành niên người Việt từ hộp đêm

Cảnh sát Malaysia vừa giải cứu 5 cô gái dưới tuổi thành niên người Việt từ 2 hộp đêm mà họ đã đột kích để vây bắt những kẻ buôn người và hoạt động phi pháp.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Quyền Lợi Của Lao Động Việt Nam tại Đài Loan

ảnh-minh-họa
ảnh-minh-họa

Borneo Post hôm nay 29.10 cho hay cuộc đột kích vào 2 hộp đêm ở thành phố Kuching thuộc bang Sarawak trên đảo Borneo xảy ra vào đêm 28.10. Năm cô gái người Việt trong đường dây buôn người được giải cứu, có tuổi từ 15 đến 17.

Cảnh sát Malaysia nghi ngờ những hộp đêm này có hành vi buôn người và tổ chức những hoạt động phi pháp. Họ phát hiện 150 phụ nữ nước ngoài, trong đó có người Trung Quốc và Philippines.

Đây là vụ truy quét và phát hiện nhiều phụ nữ nước ngoài nhất chỉ trong 1 đêm từ trước đến nay ở bang Sarawak, theo Borneo Post. Có ít nhất 3 người đàn ông Malaysia bị bắt tại 2 hộp đêm vì bị nghi ngờ buôn người.

Tờ báo của Malaysia không nêu tên những cô gái vị thành niên người Việt cũng như nguyên quán của họ. Tất cả những phụ nữ ở 2 hộp đêm, kể cả 5 cô gái người Việt, đang lưu trú ở đồn cảnh sát, theo Borneo Post.

Cảnh sát cho biết phần lớn các cô gái đều vi phạm qui định về lưu trú, ở quá hạn hoặc nhập cảnh Malaysia trái phép. Cảnh sát đang tiến hành điều tra trước khi có biện pháp xử lý những người nước ngoài.

Không rõ số phận của 5 cô gái trẻ người Việt. Tuy nhiên vì dưới tuổi thành niên nên họ sẽ được giao cho tổ chức xã hội chống buôn người để đưa về nước theo chương trình nhân đạo giữa các nước.

comments

Nội dung liên quan