Khó xử phạt người đăng tin xuất hiện nàng tiên cá

Nhà chức trách Quảng Nam vẫn “đang nghiên cứu” để xử lý nam thanh niên đăng tin xuất hiện nàng tiên cá lên trang cá nhân.
Quảng Nam truy tìm chủ trang mạng đăng tin xuất hiện nàng tiên cá
Chiều 24/12, ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam, cho biết cơ quan này “đang nghiên cứu” để xử lý chủ trang mạng đăng tin xuất hiện nàng tiên cá. Người bị nhà chức trách triệu tập thừa nhận là chủ trang mạng quangnamonline… đồng thời là tác giả bài viết Quảng Nam – ngư dân bắt được nàng tiên cá.

Nam thanh niên được xác định là Phạm Đắc Hậu (27 tuổi, xã Tam Anh Nam, Núi Thành), làm nghề sửa điện thoại di động. “Hậu thừa nhận hành vi không đúng và đã xóa bỏ bài viết. Anh ta khai đã lấy hình ảnh một cô gái trên mạng để bịa ra câu chuyện với mục đích giải trí”, đại diện thanh tra Sở Thông tin nói.

Trong khi đó, nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Nam cho hay rất khó xử phạt chủ trang mạng này. “Đây là trang tin cá nhân của anh ta, không cần phải xin giấy phép. Qua nghiên cứu văn bản thì không có điều luật nào quy định về việc này nên khó xử”, vị này nói.


Một trong những hình ảnh trong bài viết của Hậu.
Trước đó ngày 18/12, website chuyên về ẩm thực, du lịch này đăng bài viết Quảng Nam – dân chài lưới bắt được nàng tiên cá và lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Theo bài viết, người dân xã Tam Anh Nam ra sông bắt cá thường thấy nàng tiên cá trèo lên ghềnh đá tắm nắng. Một nhóm người sau đó mai phục, đánh thuốc mê, dùng lưới bắt được nàng tiên cá nặng 48 kg.

Nàng tiên cá sau đó được đưa vào một bệnh viện ở TP Tam Kỳ để chăm sóc y tế và chờ các nhà khoa học Mỹ sang nghiên cứu. Dẫn lời anh Trần Nhật Dũng, người được cho là trực tiếp bắt được nàng tiên cá, website cho hay đại gia người Nhật đã trả một triệu USD để mua nhưng bị từ chối.

Bài viết còn đăng kèm một số bức ảnh cô gái nằm trong tấm lưới… Các bức ảnh sau đó được xác định nằm trong bộ ảnh cưới của một đôi vợ chồng vừa đăng tải trên mạng xã hội.

Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam phối hợp với Phòng PA83 xác minh vụ việc. Ngày 23/12, Phạm Đắc Hậu bị nhà chức trách triệu tập làm việc.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan