CSGT nói về clip ôm chân tài xế giữa đường

Để không cho tài xế bỏ chạy gây nguy hiểm đến tính mạng người khác, CSGT ôm cứng chân Toàn. Tuy nhiên, anh này đạp vào người cảnh sát để rút chân ra.

Sáng 1/12, Công an quận 9 (TP HCM) cho biết, đã lấy lời khai tài xế Nguyễn Bảo Toàn (37 tuổi, quê Bình Định) và thượng úy Võ Văn Thoại (cán bộ đội CSGT Rạch Chiếc) để làm rõ vụ xô xát trên xa lộ Hà Nội, đoạn qua khu vực Suối Tiên vào 30/11.

Tài xế Toàn đã thừa nhận lấn tuyến do tránh xe hơi và không thắt dây an toàn. Tuy nhiên, khi bị CSGT yêu cầu dừng xe thì anh này không chấp hành, tăng ga bỏ chạy.

Khai về việc không xuất trình giấy tờ, chống người thi hành công vụ, tài xế Toàn nói: “Tôi có giấy tờ đầy đủ nhưng không đưa vì lúc đó tôi nghĩ mình đi đúng làn đường. Lúc đó, có một cảnh sát leo lên xe, đánh tôi một cái, hoảng quá nên tôi bỏ chạy”.

CSGT ôm chặt chân tài xế

CSGT ôm chặt chân tài xế. Ảnh cắt từ clip

Theo thượng úy Thoại, lúc này anh lấy xe đặc chủng đuổi theo và ép ôtô vào lề đường. Tài xế vi phạm luật dừng xe và nói với CSGT “đừng ép dân, tao không vi phạm gì hết, tao không xuất trình giấy tờ” rồi tiếp tục rồ ga bỏ chạy.

“Nghĩ tài xế không dám bỏ chạy nên tôi lấy tay giữ cánh cửa và đưa chân vào bánh xe trước. Tuy nhiên anh ta vẫn bất chấp bỏ chạy buộc tôi phải rút chân lại, và cố bám lên cabin cho khỏi văng ra ngoài”, anh Thoại thuật lại.

Vừa tăng tốc, tài xế vừa chửi “tao cho mày ngã xuống chết luôn” rồi cố tình chạy lạng lách trên làn đường ôtô để cảnh sát văng xuống đường.

Cảnh sát tường trình, suốt quãng đường dài anh bị cánh cửa đập vào lưng. “Lúc đó, tôi nghĩ tài xế điên rồi, nếu buông tay té xuống đường thì chết chắc. Nhưng may mắn đến gần ngã tư, đường ùn ứ nên anh ta dừng lại”, anh Thoại nói.

Khi xe dừng, CSGT thò tay giật chìa khóa thì bị tài xế đạp, sau đó cả 2 cùng ngã xuống đường. Theo cảnh sát, dù đạp vào ngực rất mạnh nhưng vẫn cố lấy hết sức ôm chặt chân tài xế để không cho anh ta bỏ chạy.

 

Tài xế Toàn tại cơ quan công an. Ảnh: Khánh Trung.

“Tôi nghĩ, nếu để anh ta chạy xe tiếp thì sẽ gây tai nạn cho người đi đường nên cố gắng ôm chân. Tôi khuyên có gì từ từ nói, nhưng tài xế tiếp tục chửi bới. Sau đó nhiều người dân và đồng nghiệp đến hỗ trợ”, anh Thoại cho biết.

Sau khi tài xế thừa nhận những sai phạm trên, Công an quận 9 đã ra quyết định tạm giữ hình sự Toàn để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

 

CSGT bị tài xế đạp ngã xuống đường

Thấy tài xế xe tải chạy sai làn đường không chấp hành hiệu lệnh, thượng úy Thoại liền leo lên cabin rút chìa khóa thì bị Toàn đạp ngã xuống đất.

 

 

Khánh Trung

 

comments

Nội dung liên quan