Bi kịch chồng Đài vợ Việt “ Người tử vong người chung thân”

Bi kịch chồng Đài vợ Việt “ Người tử vong người chung thân”

Trong phần tranh luận, thông qua người phiên dịch, bị cáo Á Đức cho rằng mình cũng là nạn nhân của vụ án này vì do quá yêu thương nên ông đã mang hết tiền, vàng dành dụm được để làm lễ cưới với bà Hạnh. Không ngờ, bà Hạnh chỉ sang Đài Loan sống 6 tháng rồi bỏ về, khiến Đức cảm thấy bị bỏ rơi nên mới hành động thiếu suy nghĩ.

Trong phần tuyên án, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người” thuộc trường hợp có tính chất côn đồ nên đã tuyên mức án trên.

Bi-kịch-chồng-Đài-vợ-Việt
Bi-kịch-chồng-Đài-vợ-Việt

Nạn nhân là bà La Mỹ Hạnh (48 tuổi, thường trú phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Theo cáo trạng, sau khi kết hôn vào ngày 19/8/2013, bà Hạnh theo chồng Lee Ya Te (nông dân học hết lớp 2, đã có hai đời vợ) sang Đài Loan sinh sống. Được vài tháng, bà Hạnh về Việt Nam và không quay lại Đài Loan nữa.

Người thân của bà Hạnh cho biết bà không sang Đài Loan vì bị chồng ngược đãi.

Trước đó, ông Lee hăm dọa sẽ sang Việt Nam giết chết vợ và cha mẹ vợ. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, ông hứa nếu bà Hạnh quay trở lại thì mỗi tháng sẽ gửi cho bố mẹ vợ 10 ngàn Đài tệ nhưng cả bà Hạnh và gia đình đều không đồng ý.

Ngày 1/3/2015, ông Lee dùng nước sôi đổ lên người bà Hạnh rồi dùng dao khống chế buộc phải sang Đài Loan cùng mình. Sau khi bị phạt hành chính vì bà Hạnh làm đơn bãi nại, ông Lee bỏ về Đài Loan.

Ngày 3/10, ông Lee sang Việt Nam, mang theo 3 con dao dấu trong túi xách, tìm đến nhà vợ. Sau khi đòi lại tiền, vàng đã chi cho lễ cưới, Lee hỏi bà có chồng ở Việt Nam rồi phải không, thế là Lee đã rút con dao dài nhất trong 3 con dao mang theo đâm liên tục vào người vợ cũ. Bà Hạnh tử vong tại chỗ.

Theo hồ sơ vụ án, trên người bà Hạnh có đến 10 vết thương do vật sắt nhọn gây ra.

Viện kiểm sát đề nghị truy tố Lee Ya Te tội “Giết người”. Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo trước đây từng có hành vi hung hăng, gây thương tích cho bà Hạnh nhưng nạn nhân đã vị tha, bãi nại nên chỉ bị phạt hành chính.

Tòa tuyên phạt bị cáo Lee Ya Te mức án chung thân, buộc bồi thường cho gia đình bà Hạnh trên 110 triệu đồng.

Trước đó, Lee Ya Te không chấp nhận bồi thường vật chất cho gia đình nạn nhân vì cho rằng mình mới là người bị hại.

Báo Trung Quốc nói gì về chuyến thăm Việt Nam của ông Tập Cận Bình?

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Quyền Lợi Của Lao Động Việt Nam tại Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan