Tăng kim ngạch thương mại song phương VN – Lào

thutuongnguyenxuanphucdonthutuonglaothonglounsisoulith_anhttxvn_sjxn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Thủ tướng Thoonglun Sisoulith đã chia sẻ với nhân dân miền Trung VN về những thiệt hại do mưa bão gây ra

Hai Thủ tướng nhất trí giao hai Bộ trưởng Công thương hai nước nghiên cứu đề xuất các giải pháp để duy trì và tăng kim ngạch thương mại song phương,

Sáng 25.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Lào Thoongloun Sisoulith, nhân dịp Thủ tướng Thoongloun Sisoulith sang VN tham dự Hội nghị cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady – Chao Phraya – Mê Kông (ACMECS 7), Hội nghị cấp cao hợp tác Campuchia – Lào – Myanmar – VN (CLMV 8) và Hội nghị diễn đàn kinh tế thế giới về Mê Kông (WEF -Mekong) tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Thủ tướng Thoonglun Sisoulith đã chia sẻ với nhân dân miền Trung VN về những thiệt hại do mưa bão gây ra. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh chính phủ Lào đóng cửa rừng tự nhiên và cảm ơn Thủ tướng Thoongloun Sisoulith đã có cuộc đối thoại với các doanh nghiệp VN, cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp VN cùng hợp vốn thực hiện các dự án đầu tư vào Lào.

Tại cuộc hội đàm, hai Thủ tướng nhất trí giao hai Bộ trưởng Công thương hai nước nghiên cứu đề xuất các giải pháp để duy trì và tăng kim ngạch thương mại song phương, thực hiện tốt hơn Hiệp định thương mại biên giới VN – Lào. Hai Thủ tướng cũng nhất trí sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp VN thực hiện đúng tiến độ các dự án, nhất là các dự án về thủy điện và khai thác khoáng sản tại Lào.

Hai Thủ tướng cũng nhất trí về việc Chính phủ hai nước thành lập Ủy ban đặc trách tổ chức các sự kiện kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao VN – Lào và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác VN – Lào; nhất trí hai Thủ tướng VN và Lào sẽ có cơ chế họp riêng cũng như dự và chỉ đạo tại cuộc họp của Ủy ban Hợp tác liên chính phủ để có thể giải quyết được ngay những khó khăn, vướng mắc trong quan hệ giữa hai nước.

Cùng ngày, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Thủ tướng Thoongloun Sisoulith; tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã tiếp Thủ tướng Thoongloun Sisoulith; tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã tiếp Thủ tướng Thoongloun Sisoulith.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

comments

Nội dung liên quan