Hàn Quốc sẵn sàng triển khai tên lửa đáp trả Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc hôm qua lệnh cho quân đội chuẩn bị tên lửa để sẵn sàng phản ứng nếu Triều Tiên có bất kỳ hành động khiêu khích nào sau tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch hôm 6/1.

Tên lửa Hyeonmu-3 của Hàn Quốc xuất hiện trong một cuộc diễu binh hồi năm 2013. Ảnh: AP
“Nếu đối phương khiêu khích, hãy đáp trả thật nhanh chóng và chính xác, không do dự”, Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo nói với các lãnh đạo thuộc Bộ chỉ huy Tên lửa của quân đội trong một chuyến khảo sát thực địa.

“Đơn vị tên lửa là một lực lượng mạnh mẽ đem lại sự tự tin cho người dân Hàn Quốc và khiến kẻ thù phải khiếp sợ”, ông Han nhấn mạnh, đồng thời kêu gọi các binh sĩ quân đội chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chiến đấu.

Đơn vị tên lửa của Hàn Quốc hiện chịu trách nhiệm quản lý và điều khiển nhiều loại tên lửa đạn đạo và tên lửa dẫn đường, là đối trọng để chống lại mối đe dọa tên lửa và hạt nhân Triều Tiên.

Chuyến viếng thăm lần này của ông Han là một phần trong chuỗi động thái phản ứng mà Hàn Quốc thực hiện sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch. Hai ngày sau vụ thử nghiệm của Bình Nhưỡng, Seoul cũng tái khởi động chương trình tuyên truyền bằng loa phóng thanh dọc biên giới liên Triều với mục tiêu ra đòn chiến tranh tâm lý đánh vào những binh sĩ Triều Tiên trên tiền tuyến.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan