Bí ẩn các máy bay Hoàng gia Qatar đáp khẩn cấp xuống Thụy Sỹ

Có tới 9 máy bay của bay Hoàng gia Qatar trong đó có một chiếc Airbus cuối tuần qua đã hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Zurich-Kloten của Thụy Sỹ vì “lý do y tế”, theo một quan chức Thụy Sỹ.

Quốc vương Qatar Emir Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani (phải) và cha. (Ảnh: Getty)
Người phát ngôn Văn phòng hàng không dân sự Thụy Sỹ xác nhận với truyền thông địa phương rằng nhiều máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Zurich-Kloten trong 2 ngày 25/12 và 26/12. Đó là các máy bay thuộc phi đội của Hoàng gia Qatar, quan chức trên cho biết.

Trả lời phỏng vấn AFP, quan chức này cho biết, Không quân Thụy Sỹ đã tạo điều kiện để các máy bay hạ cánh khẩn cấp vào buổi tối bởi thời gian đó Văn phòng hàng không dân sự Thụy Sỹ đã đóng cửa. Hoạt động hạ cánh và cất cánh vào ban đêm thường bị cấm tại sân bay Zurich-Kloten để tránh gây phiền phức cho cư dân địa phương.

Tuy nhiên, ông không nêu chi tiết những ai có mặt trên máy bay hay ai có thể là bệnh nhân được đưa tới Thụy Sỹ để điều trị.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thụy Sỹ Georg Farago trả lời phỏng vấn AFP qua email rằng chính phủ Thụy Sỹ đã được thông báo về sự có mặt của các thành viên Hoàng gia Qatar ở Thụy Sỹ.

Trong khi đó, theo báo Tages Anzeiger của Thụy Sỹ, máy bay đầu tiên của Hoàng gia Qatar là một chiếc Airbus đã cất cánh từ Marrakesh và đáp xuống Zurich vào nửa đêm 25/12, rạng sáng ngày 26/12. Chuyến thứ 2 đáp xuống Zurich-Kloten khoảng 5 giờ sáng (khoảng 11 giờ sáng theo giờ Việt Nam) ngày 26/12. Chuyến thứ 3 cũng hạ cánh sau đó khoảng 15 phút.

Trước đó, các thành viên Hoàng gia Qatar được cho là đang có kỳ nghỉ tại Morocco, ở một khu nghỉ dưỡng tại vùng núi Atlas.

Hiện chưa có bất cứ thông tin chi tiết nào liên quan đến cấp cứu y tế với các thành viên Hoàng gia Qatar.

Quốc vương Qatar Emir Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani, 35 tuổi, được truyền ngôi vào năm 2013 sau khi cha là Quốc vương Sheikh Hamad bin Khalifa al-Thani bất ngờ thoái vị.

Người lãnh đạo mới của Qatar, Sheik Tamim, sinh năm 1980 và tốt nghiệp học viện quân sự Sandhurst ở Anh. Ông đã giữ vị trí chủ chốt trong hoạt động lập pháp và ngoại giao của Qatar.

Thoái vị hay nhường ngôi trong quá trình trị vì là khá hiếm gặp ở các vương quốc Arab Vùng Vịnh. Thông thường các vị vua già nắm quyền cho đến hết cuộc đời.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan