Chủ nhà hàng chi hơn 110.000 USD mua một con cá ngừ

Chủ một chuỗi nhà hàng sushi Nhật Bản hôm nay chi hơn 117.000 USD để mua một con cá ngừ vây xanh khổng lồ trong phiên đấu giá tại chợ cá Tsukiji, Tokyo.
.
Kiyoshi Kimura, chủ tịch công ty điều hành chuỗi nhà hàng Sushi Zanmai, trả 14 triệu yen (hơn 117.000 USD) cho con cá ngừ vây xanh nặng 200 kg đánh bắt được ở phía bắc đảo chính Honshu, theo Guardian.

Kimura cho biết ông cảm thấy “tự hào” vì chiến thắng các đối thủ trong phiên đấu giá năm mới cuối cùng tổ chức tại chợ cá Tsukiji, Tokyo, trước khi nó chuyển đến địa điểm mới vào cuối năm nay. Theo kế hoạch, vị trí mới của chợ cá 80 tuổi này là khu tổ hợp hiện đại ở Toyosu, cách địa điểm cũ vài km.

Mức giá 14 triệu yen cao hơn năm ngoái nhưng vẫn còn kém xa mức kỷ lục 155,4 triệu yen do một chuỗi nhà hàng Hong Kong trả cho một con cá lớn hơn có chất lượng tương đương vào năm 2013.

Phiên đấu giá cá đầu năm là hoạt động truyền thống của người Nhật Bản với ý nghĩa mang đến một khởi đầu tươi mới cho 12 tháng sắp tới.

Nhật Bản, quốc gia tiêu thụ cá ngừ vây xanh lớn nhất thế giới, phải đối mặt với những lời kêu gọi cấm buôn bán loài này ngày càng tăng. Các nhà hoạt động vì môi trường cảnh báo số lượng cá ngừ vây xanh đang ngày càng giảm và kêu gọi chính phủ các nước thực hiện đầy đủ những biện pháp bảo tồn.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan