Miền Bắc đón không khí lạnh vào đêm ngày 1/10

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm 1/10, không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc khiến trời chuyển mưa dông.

mien-bac-don-khong-khi-lanh-vao-dem-ngay 1.10

Thời tiết các địa phương trong cả nước ngày 29/9

Từ hôm nay (29/9) đến 1/10, Hà Nội, các tỉnh Đông Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng, nhiệt độ cao nhất từ 32-35oC, có nơi trên 35oC. Tuy nhiên, đến đêm 1/10, không khí lạnh mới sẽ tràn về khiến trời chuyển mưa dông, nhiệt độ hạ thấp, trời mát mẻ, dễ chịu.

Hôm nay các tỉnh ở Tây Bắc Bộ, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Trong 2-3 ngày tới, mực nước sông Cửu Long, hạ lưu sông Sài Gòn tiếp tục lên theo kỳ triều cường và đạt đỉnh vào ngày 29-30/9. Mực nước cao nhất tại các trạm chính vùng cuối nguồn sông Cửu Long đạt mức BĐ1-BĐ2; tại Phú An (sông Sài Gòn) lên xấp xỉ mức BĐ3; sau xuống.

Lào Cai: Không khí lạnh tăng cường, xuất hiện mưa đá

Đây là lần thứ 2 kể từ đầu năm mưa đá xuất hiện ở Lào Cai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo đề phòng nguy cơ ngập úng ở các vùng ven sông, kênh rạch và vùng trũng trong TP HCM.

 

comments

Nội dung liên quan