Gửi giấy phạt vi phạm giao thông về tận nhà từ hôm nay

Từ hôm nay (1/12), 100 camera được lắp đặt tại các nút giao thông trong khu vực nội thành Hà Nội sẽ giúp lực lượng chức năng xử phạt tại chỗ các vi phạm hoặc gửi giấy nộp phạt về cho chủ phương tiện. Riêng ô tô không chính chủ, sẽ đồng thời bị đình chỉ đăng kiểm.

Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông – Công an TP Hà Nội (PC67) – đã cho PV Dân trí biết thông tin trên. Cùng với hệ thống camera thì 7 Đội Cảnh sát giao thông sẽ có lực lượng tuần tra lưu động kiểm soát giao thông.

tất cả các vi phạm giao thông sẽ được camera thu lại

Tất cả các vi phạm giao thông sẽ được camera ghi lại

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, PC67 đã thành lập Trung tâm Chỉ huy điều khiển giao thông, lắp đặt thêm 450 camera, trong đó có 300 camera để theo dõi lưu lượng phương tiện, 100 camera xử phạt vi phạm qua hình ảnh và 50 camera giám sát giao thông.

“Các nút giao thông trong nội thành đều đã được lắp camera giám sát, hệ thống camera sẽ ghi lại những vi phạm của người tham gia giao thông và được xác minh làm rõ. PC67 sẽ gửi giấy thông báo nộp phạt về cho chủ phương tiện đã vi phạm giao thông với những thông tin ghi rõ về thời gian, lỗi vi phạm, phương tiện vi phạm…” – Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh.

Đặc biệt, Trưởng phòng PC67 cho hay, với các trường hợp vi phạm là ô tô chưa sang tên chuyển chủ, đồng thời với việc gửi giấy thông báo nộp phạt thì PC67 sẽ đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ đăng kiểm, sau khi nộp phạt và thực hiện sang tên chuyển chủ thì các phương tiện này mới được đăng kiểm. Đối với mô tô, xe máy, những trường hợp mua bán nhưng không sang tên chuyển chủ thì đề nghị tạm giữ phương tiện và đình chỉ lưu thông có thời hạn

Việc ghi nhận các hành vi vi phạm cũng như lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường, làm tăng hiệu quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần nâng cao văn hóa giao thông.

Xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh camera sẽ có độ trễ so với xử phạt trực tiếp tại các chốt Cảnh sát giao thông, tuy nhiên từ camera hình ảnh sẽ được trích xuất và xác minh nên đảm bảo chính xác 100% về lỗi vi phạm và người vi phạm.

Trước đó, đầu năm 2015, PC67 lập các tổ công tác để kiểm tra xử lý các vi phạm qua hệ thống camera. Trung tâm chỉ huy giao thông PC67 đã phối hợp với các Đội Cảnh sát giao thông thực hiện thí điểm việc xử phạt bằng hình ảnh và đã xử lý được trên 2.000 trường hợp vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, quay đầu xe sai quy định, vượt sai quy định…

Châu Như Quỳnh

 

comments

Nội dung liên quan