“Vợ và con trung úy công an bị đánh chết rồi đây sẽ sống ra sao!”

Mẹ của trung úy Nay Plong đã khóc ngất bên quan tài của người con trai vắn số. Riêng người cha thì chỉ còn biết thốt lên: “Vợ và con nó rồi đây sẽ sống ra sao!”.

Đến chiều ngày 22 -10, Công an tỉnh Gia Lai vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ ai đã tấn công khiến trung úy Nay Plong (SN 1985) tử vong và trung úy Nguyễn Thành Trung (SN 1988, cùng là cán bộ đội CSĐT, Công an huyện Krông Pa) bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Hơn 20 thanh niên thuộc 2 thôn Cầu Đôi và Chư Đông đã được triệu tập lên làm việc từ sáng đến chiều tối nay.

Các đối tượng trình bày trong khoảng 1 năm trở lại đây, giữa thanh niên 2 thôn đã nhiều lần xảy ra xô xát, những lần này đã được thông báo cho chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa xử lý dứt điểm.

vo-va-con-no-roi-day-se-song-ra-sao

Bên quan tài, mẹ trung úy Nay Plong khóc ngất vì đau đớn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 21-10, có tin báo về việc thanh niên hai thôn Cầu Đôi (xã Chư Rcăm) và thôn Chư Đông (xã Chư Gu, cùng huyện Krông Pa) xảy ra xô xát. Thanh niên thôn Chư Đông chặn đánh, đập phá xe của 4 thanh niên thôn Cầu Đôi. Sau đó các thanh niên thôn Cầu Đôi tập hợp nhau lại đi trả thù.

Nhận được tin báo, Công an huyện Prông Pa đã cử lực lượng xuống xử lý và đã ngăn chặn được.

Đề phòng có tình huống xấu xảy ra, Công an huyện Krông Pa cử trung úy Nay Plong và trung úy Nguyễn Thành Trung bám địa bàn, nắm bắt tình hình, báo về cấp trên nếu tiếp tục có mâu thuẫn.

Đến khoảng 21 giờ, trung úy Nguyễn Thành Trung điều khiển xe máy BKS 81S4-7787 chở trung úy Nay Plong đi trên quốc lộ 25, khi đi qua đoạn cầu đôi, xã Chư Rcăm thì gặp một nhóm thanh thiếu niên cầm đá ném và gậy tấn công làm trung úy Nay Plong ngã xuống xe tử vong tại chỗ. Sau khi phát hiện trung úy Nay Plong tử vong, cả nhóm thanh niên bỏ chạy. Trung úy Nguyễn Thành Trung được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên trong tình trạng đa chấn thương.

Một người dân tại hiện trường nói không biết đến việc đánh nhau giữa nhóm thanh niên, khi nghe ồn ào chạy ra thì thấy một người nằm bất động, máu từ vùng đầu chảy ra nhiều.

vo-va-con-no-roi-day-se-song-ra-sao (1)

Vị trí nơi trung úy Nay Plong được phát hiện tử vong

Chiều cùng ngày, thi thể trung úy Nay Plong đã được đưa về nhà riêng tại thị trấn Phú Túc để chuẩn bị tang lễ. Ông Ksor Văy (cha của trunmg úy Nay Plong) cho biết gia đình có 9 người con.

Sau khi đi nghĩa vụ quân sự, Nay Plong tiếp tục thi đậu vào trường Đại học An ninh, ra trường về công tác tại huyện Krông Pa được 3 năm. Hiện Nay Plong đã có vợ và con hơn 1 tuổi, Nay Plong là trụ cột trong gia đình. “Khi nghe tin báo tôi vẫn không tin là thằng Plong đã mất. Giờ, nhìn quan tài con nằm đó, tôi đau đớn lắm. Vợ và đứa con nhỏ của nó, từ nay rồi sẽ sống ra sao”– ông Ksor Văy đau đớn.

Nằm vật bên quan tài, mẹ trung úy Nay Plong khóc ngất liên tục, khiến nhiều người phải đến bên để động viên, chăm sóc.

theo :nld

comments

Nội dung liên quan