Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 4 tàu Nga ở Biển Đen

Các tàu thuyền mang cờ Nga hiện phải đối mặt với nhiều thách thức khi đi ngang qua eo biển Bosphorus do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. Cuối tuần qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 4 tàu của Nga trên Biển Đen.

Tàu Nga qua eo biển Đảênlles

Tàu Nga qua eo biển Dardenelles. (Ảnh: AA)

Hãng tin Ihlas hôm qua 6/12 đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 4 tàu của Nga gần cảng Samsun phía Bắc Biển Đen với lý do thiếu giấy tờ cần thiết. Ba tàu trong số này đã được thả sau khi xuất trình giấy tờ trong khi tàu còn lại vẫn bị bắt giữ.

Các tàu thuyền mang cờ Nga hiện phải đối mặt với nhiều thách thức khi đi ngang qua eo biển Bosphorus do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. Các tàu này hoặc phải chờ hàng giờ hoặc phải đi lòng vòng từ biển Đen tới biển Marmara qua eo biển này. Đây được coi là động thái nhằm đáp trả việc Nga cấm vận đối với các tàu của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuần trước, Nga đã cấm 5 tàu Thổ Nhĩ Kỳ đi vào khu vực cảng Novorossisk của nước này.

Trong một diễn biến liên quan khác, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 6/12 chỉ trích Nga sau khi xuất hiện hình ảnh một binh sĩ Nga vác súng phóng rocket trên tàu chiến khi đi qua vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Quan hệ giữa Moscow và Ankara xấu đi sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay quân sự Su-24 của Nga gần biên giới Syria hôm 24/11 vừa qua. Ankara cáo buộc Su-24 đã xâm phạm không phận của họ, trong khi Moscow bác bỏ cáo buộc này và cho rằng Ankara đã phục kích sẵn.

Minh Phương

 

comments

Nội dung liên quan