Vỡ mộng qua Đức làm việc vì tin lời hai người đàn ông

Tin lời 2 người đàn ông hứa đưa sang Đức làm việc, 4 nông dân Nghệ An nộp 15.000 USD mỗi người, nhưng chỉ được đưa tới Nga và bị bỏ rơi.
Ngày 3/5, Phòng an ninh điều tra (Công an Nghệ An) cho biết đã khởi tố Hoàng Niêm (43 tuổi) và Nguyễn Hoàng Triều (42 tuổi) cùng trú huyện Nghi Lộc về tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

niem-3660-1493827354
Hoàng Niêm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cáo buộc, mặc dù không có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động nhưng năm 2016 thông qua một người Việt sinh sống ở nước ngoài, Niêm và Triều tự nhận mình có khả năng đưa người đi lao động làm việc ở Đức với mức lương cao, chi phí mỗi suất 15.000 USD.

Tin lời tư vấn của bộ đôi này, 4 nông dân ở huyện Nghi Lộc và TP Vinh (Nghệ An) đã nộp tiền để được qua Đức với mong muốn đổi đổi.

Theo lịch trình, tháng 9/2016 Niêm đưa 4 người từ Nghệ An ra Hà Nội đáp máy bay sang Nga rồi tiếp tục qua Đức như lời hứa.

Tuy nhiên, sau 3 tháng chờ đợi ở Nga mà không được đưa sang Đức và không thể liên lạc với hai người đàn ông môi giới, nhóm người này biết bị lừa nên gọi điện cho người thân gửi tiền sang mua vé máy bay về nước. Hành vi của Niêm và Triều đã bị nhóm bị hại tố cáo.

Hiện hai bị can đã hoàn trả toàn bộ số tiền nhận của 4 bị hại. Cơ quan điều tra đang hoàn tất vụ án.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan