Gần 2 tuần trôi qua, người dân Nhật vẫn đến đặt hoa nơi thi thể bé gái Việt được tìm thấy

“Tôi sẽ lại đến vào ngày bé mất hàng năm”, một người dân Nhật đem hoa đến nơi phát hiện bé gái Việt cho biết.

258e9f6d0737d1.img
ảnh minh họa

Vụ án bé gái Việt bị sát hại trên đường đi học vào ngày 24/3, sau hai ngày thi thể được tìm thấy dưới chân cầu một kênh thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba cho đến nay vẫn khiến người dân Nhật cảm thấy bàng hoàng và xót xa.

Gần 2 tuần trôi qua, cảnh sát Nhật Bản vẫn đang tích cực điều tra, tìm kiếm hung thủ. Trong khi đó, hàng ngày, vẫn có nhiều người dân đến nơi phát hiện thi thể bé L. để đem đến những bó hoa, gấu bông thậm chí là bánh kẹo, nước trái cây để tưởng nhớ đến bé gái Việt.

“Cánh đồng hoa tiếc thương” là từ mà báo chí Nhật Bản mô tả về những bó hoa do người dân địa phương đặt cạnh con kênh nơi tìm thấy thi thể của bé L. Nhiều phụ huynh người Nhật tỏ ra bàng hoàng về bi kịch này

“Tôi sẽ lại đến vào ngày bé mất hàng năm”, “Nếu bị lãng quên thì thật tội nghiệp quá”, đó là những lời trải lòng của một người đàn ông 60 tuổi, có con gái nhỏ trạc tuổi bé L.

Hoa, nước trái cây và bánh ngọt được người dân đặt gần nơi phát hiện thi thể bé L.

Một người bé đưa con gái đến đặt hoa để tưởng nhớ bé gái Việt xấu số.

Vào ngày 5/4, các trường tiểu học và trung học cơ sở ở thành phố Matsudo, bao gồm cả ngôi trường bé L. theo học đã bắt đầu bước vào học kỳ mới. Tuy nhiên, không khí lo lắng và sợ hãi vẫn còn bao trùm lên các em học sinh cũng như là các bậc phụ huynh và người dân địa phương nơi đây.

Trước khi lễ khai giảng bắt đầu, hiệu trưởng trường tiểu học nơi bé Nhật L. từng theo học đã dành thời gian chia sẻ và giải thích về trường hợp đáng tiếc xảy ra với cô bé người Việt. Trước sự ra đi đau đớn của Nhật L., cả trường cùng dành một phút mặc niệm để cầu nguyện cho cô bé xấu số.

Sau sự việc này, các trường ở thành phố Matsudo cho biết họ sẽ thắt chặt quy định đảm bảo an toàn cho trẻ đến trường bằng các biện pháp như tăng cường hình thức đi học theo nhóm và có sự giám sát chặt chẽ của gia đình, nhà trường.

Thậm chí chính quyền  thành phố Matsudo còn xem xét việc tăng cường hệ thống camera an ninh trên các tuyến đường mà các em học sinh đi học để đảm bảo an toàn và tránh để xảy ra trường hợp đáng tiếc xảy ra như của bé gái Việt.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

comments

Nội dung liên quan