Cảnh sát nghi vấn về chiếc thẻ học sinh của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật

Cảnh sát Nhật Bản không tìm thấy thẻ học sinh của bé L. trong chiếc cặp được tìm thấy ở bờ sông tỉnh Ibaraki.

558eb4613d0550.img

Hộp bút và chiếc túi được xác định là của bé L.

Manh mối mới về vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Vào ngày 9/4, theo nguồn tin từ NHK, cảnh sát Nhật Bản cho biết họ không tìm thấy thẻ học sinh của bé gái người Việt Lê Thị Nhật L. trong chiếc cặp sách của cô bé được phát hiện bên bờ sông tỉnh Ibaraki, cách hiện trường khoảng 25km về phía tây bắc.

Hiện, cảnh sát đang điều tra khả năng nghi phạm đã cố tình vứt bỏ thẻ học sinh của Nhật L. để phi tang bằng chứng. bên cạnh đó, cảnh sát cũng đang tiến hành thu thập dấu vân tay trên quần áo, cặp sách của nạn nhân để tìm kiếm, xác định danh tính của nghi phạm.

Bé L., học sinh lớp ba trường tiểu học Mutsumi Daini ở thành phố Matsudo, Chiba, mất tích ngày 24/3 khi đang trên đường tới trường. Thi thể bé được tìm thấy hai ngày sau đó, dưới một cây cầu bắc qua con kênh nối với sông Tone, thành phố Abiko.

Không lâu sau, cặp sách và hộp bút của bé gái cùng một số vật dụng khác đã được tìm thấy rải rác trong khoảng 1km ở dọc bờ sông Tone, thuộc tỉnh Ibaraki.

Vào ngày 31/3, có khoảng 500 người bao gồm giáo viên, các em học sinh, phụ huynh và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đã đến dự lễ cầu siêu cho bé L. dù thời tiết mưa lạnh. Sau lễ cầu siêu, bé L. đã được gia đình đưa trở về Việt Nam vào sáng ngày 2/4.

Hiện, sau 2 tuần tìm thấy thi thể bé L., cơ quan chức năng Nhật Bản vẫn đang tích cực phối hợp, điều tra và tìm ra hung thủ đứng sau vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

 

comments

Nội dung liên quan