Ninh Bình bắt xe chở 2,5 tấn nội tạng động vật bốc mùi hôi thối

 

ảnh minh họa

(Ảnh minh họa: Hải Yến/TTXVN)

Khoảng 9 giờ ngày 14/12, đoàn kiểm tra liên ngành của Công an tỉnh Ninh Bình và Quản lý thị trường tỉnh đã bắt giữ một xe tải chở nhiều loại hàng hóa, trong đó có 2,5 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi hôi thối.

Theo ông Bùi Văn Quý, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Ninh Bình, lô hàng nội tạng này có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện và bắt giữ trên địa bàn tỉnh.

Theo Đội Quản lý Thị trường số 1, Chi cục Quản lý Thị trường Ninh Bình, nhận được tin báo từ nhân dân, đoàn kiểm tra đã dừng xe tải biển kiểm soát 43C-088.66 tại Quốc lộ 1A, địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, phát hiện trên xe có 33 thùng xốp đựng 2,5 tấn nội tạng động vật gồm lòng, dạ dày lợn đã bốc mùi hôi thối.

Lái xe Nguyễn Văn Hữu (sinh năm 1975, trú tại phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) khai xe tải có lộ trình Đà Nẵng-Hà Nội.

Các thùng xốp này được 2 người khách gửi từ Thừa Thiên-Huế ra bến xe Giáp Bát (Hà Nội) sẽ có người ra đón với cước phí 2 triệu đồng.

Toàn bộ số nội tạng trên không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số nội tạng trên và tiêu hủy theo quy định của pháp luật./.

 

comments

Nội dung liên quan