Gặp mặt gần 1.000 đại diện kiều bào Việt Nam tại Thái Lan

Tối 17/10, tại tỉnh Sakon Khanon, nơi đặt trụ sở Tổng hội người Việt Nam ở Thái Lan, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam đã có cuộc gặp với gần 1.000 đại diện kiều bào toàn Thái Lan.

Một-góc-Thái-Lan.
Một-góc-Thái-Lan.

Tham dự cuộc gặp còn có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành; cựu Ngoại trưởng Thái Lan, Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan-Việt Nam, Prachuad Chayasan; Tỉnh trưởng tỉnh Sakon Nakhon, Adisak Thepart; Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Sakon Nakhon, Saymongkhon Saylop; Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam ở Thái Lan, Cao Văn San.

Mở đầu cuộc gặp, ông Cao Văn San chào đón Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đến thăm kiều bào Thái Lan, nhấn mạnh cuộc gặp thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào tại Thái Lan, một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam và luôn một lòng hướng về Tổ quốc.

Theo ông San, tình hữu nghị giữa hai dân tộc Thái-Việt, với sự đóng góp rất lớn của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan là tài sản quý và tình hữu nghị đó sẽ góp phần xây dựng nên tình hữu nghị giữa các dân tộc trong cộng đồng Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Phát biểu chào mừng, Tỉnh trưởng Adisak Thepart đã hoan nghênh Thứ trưởng Vũ Hồng Nam có chuyến thăm đến tỉnh Sakon Nakhon, chào mừng đại diện người Việt Nam tại Thái Lan đến từ 11 tỉnh thành. Ông ghi nhận sự đóng góp to lớn của người Việt Nam tại tỉnh Sakon Nakhon nói riêng và trên toàn Thái Lan cho nền văn hóa cũng như các thành tựu kinh tế của đất nước Thái Lan. Theo ông Thepart, cộng đồng người Việt ở Thái Lan chính là cầu nối quan trọng cho sự giao lưu kết nối giữa hai nước.

Cựu Ngoại trưởng Thái Lan, Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan-Việt Nam, Prachuad Chayasan cũng khẳng định Việt kiều tại Thái Lan là một cộng đồng đoàn kết, sống hòa hợp và tôn trọng văn hóa, luật pháp nước sở tại. Vai trò của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình kết nối hai dân tộc, hai đất nước Việt Nam và Thái Lan.

Bày tỏ sự cảm kích về sự đón tiếp trọng thị, nhiệt tình của kiều bào và nhà chức trách Thái Lan, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam khẳng định bản sắc văn hóa gần gũi chính là cơ sở để hai dân tộc ngày càng gắn bó chặt chẽ và quan hệ hữu nghị Việt Nam-Thái Lan hiện đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất.

Theo Thứ trưởng Vũ Hồng Nam, với sự tin cậy chính trị và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đã được thiết lập, quan hệ Việt Nam-Thái Lan có cơ sở vững chắc để tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Ông nhấn mạnh để thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển hơn nữa trong thời gian tới, cộng đồng kiều bào nói chung và mỗi kiều bào nói riêng đều có vai trò hết sức quan trọng. Tổng hội người Việt Nam ở Thái Lan sẽ tiếp tục là nơi quy tụ, là cầu nối để kiều bào đoàn kết cùng nhau thực hiện sứ mệnh đó.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng bày tỏ mong muốn nhà chức trách Thái Lan nói chung và các tỉnh vùng Đông Bắc nói riêng, nơi có cộng đồng đông đảo người Việt Nam sinh sống, tạo điều kiện hỗ trợ kiều bào phát triển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của nước sở tại

comments

Nội dung liên quan