Đài Loan sẽ khởi tố 2 lao động Việt về tội làm thịt chó

        Hai lao động người Việt tại Đài Loan đối mặt bản án 2 năm tù và số tiền phạt 64.000 USD vì hành vi giết và nấu thịt chó, 15 người khác có thể phải nộp 8.000 USD vì ăn thịt chó.

Taipei Times ngày 27/10 đưa tin hai lao động người Việt sẽ bị cảnh sát Đài Loan buộc tội vi phạm Đạo luật Bảo vệ Động vật vì hành vi giết và ăn thịt chó.

Tối 25/10, Cơ quan Thanh tra Sức khỏe và Bảo vệ động vật thành phố Đài Trung nhận được cuộc gọi trình báo một con chó bị giết. Giới chức ngay lập tức có mặt tại một căn hộ ký túc xá ở quận Fongyuan, phát hiện đầu chó trong túi ni lon và nhiều nồi thịt hầm trong nhà bếp.

17 công nhân người Việt thuộc một nhà máy xử lý nước đang ăn thịt hầm, được cho là thịt chó, bên trong căn hộ, theo Chiang Su-fang, nhân viên bảo vệ động vật tại Đài Trung.

Cảnh sát cũng giải cứu 3 con chó bị xích trong căn hộ, được cho là chó hoang bị nhóm công nhân người Việt bắt nhằm giết thịt. Các công tố viên Đài Trung và nhóm chuyên gia pháp y đã điều tra nhằm xác định người giết chó.

Dấu máu được tìm thấy trên cơ thể một phụ nữ người Việt họ Nguyen, 36 tuổi. Bà thừa nhận hành vi nấu thịt chó và khai một người đàn ông họ Giap, 52 tuổi, là người đã giết con vật. Ông này sử dụng dao chặt thịt để cắt cổ chó, sau đó chặt phần thân để nấu, bà Nguyen cho biết.

Dựa vào chứng cứ tại hiện trường, các công tố viên khẳng định bà Nguyen và ông Giap sẽ bị buộc tội về hành vi giết và nấu thịt chó. Sự việc gây ra làn sóng phẫn nộ giữa những nhà bảo vệ động vật và người nuôi thú cưng.

Năm 2017, Đài Loan thông qua Đạo luật Bảo vệ Động vật, trong đó cấm việc giết và ăn thịt chó, mèo, hình phạt tăng nặng nếu thủ phạm thực hiện các hành vi tra tấn, bạo hành hoặc sát hại động vật được bảo vệ.

Theo đạo luật trên, người thực hiện hành vi giết chó, mèo có thể bị phạt 2 năm tù và phải đóng phạt tối đa 64.000 USD. Người bị buộc tội ăn thịt chó, mèo có thể bị phạt 8.000 USD.

comments

Nội dung liên quan