Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc hướng về Tết Độc lập của dân tộc

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hướng tới kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc vừa tổ chức “Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 5” tại Open Art Center ở thủ đô Seoul.

laodongquocte (3)

Trao giải cuộc thi Nét thanh lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chương trình có sự hỗ trợ của Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Hàn Quốc, công ty Kumho Tire, Hãng hàng không VIETJET AIR. Tham dự chương trình có ông Trần Anh Vũ – Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc cùng đông đảo đại diện các cơ quan ban ngành của Việt Nam và Hàn Quốc, hơn 3000 người Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu khai mạc cho biết: “Lễ hội nhằm giới thiệu những nét đẹp về văn hóa truyền thống, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế tại đất nước Hàn Quốc, mặt khác cũng tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc có cơ hội được giao lưu, chia sẻ và nhớ về cội nguồn của dân tộc. Để thực hiện được chương trình có ý nghĩa này, Hội đã nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc, Công ty Kumho Tire và Hãng hàng không VIETJET AIR. Vào tháng 11 này, VIETJET AIR chính thức có đường bay hàng ngày từ Incheon đến TP.Hồ Chí Minh và ngược lại, điều này sẽ giúp cho bà con cộng đồng có thêm cơ hội về thăm quê hương, thăm thành phố mang tên Bác cũng như thúc đẩy giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

Ông Linh cho biết thêm: “Vào cuối tháng Tư vừa qua, tôi vinh dự được thay mặt cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc tham gia cùng đoàn công tác số 6 đi thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và đã được tận mắt nhìn thấy một phần Tổ quốc mình nơi biển khơi, cảm nhận thấy ý chí hiên ngang, anh dũng, hy sinh, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, thử thách của các cán bộ, chiến sĩ. Chúng tôi đã được tân mắt chứng kiến một quần đảo Trường Sa kiên cố, khang trang và phát triển được như ngày nay là do biết bao trí tuệ, công lao, bao mồ hôi, nước mắt và cả máu của các thế hệ cán bộ chiến sĩ đã đổ xuống để xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Qua chuyến đi thăm trực tiếp Trường Sa, qua các cuộc trao đổi với đại diện cộng đồng người Việt Nam khác trên thế giới, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc sáng lập đề án thành lập Quỹ “Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam” với tôn chỉ xây dựng một quỹ hoạt động để tuyên truyền và ủng hộ vật chất vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo. Và Quỹ “Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam” đã chính thức ra mắt nhân dịp Lễ hội lần này, nhằm quy tụ những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Quỹ trước mắt sẽ tập trung vào 1 số hoạt động chính như hỗ trợ nhà ở, sách vở và trao học bổng cho các cháu học sinh, sinh viên đại học, cao đẳng tại TP Hồ Chí Minh là con em của các gia đình cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK. Ngoài ra Quỹ còn nghiên cứu công nghệ trồng rau xanh, nấm trong điều kiện khắc nghiệt, chuyển lọc nước mặn thành nước ngọt để chuyển giao công nghệ, áp dụng trên các đảo nổi, đảo chìm và nhà giàn DK, xuất bản trên các tạp chí Quốc tế về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

laodongquocte (4)

Nhân dịp này, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã kêu gọi toàn thể cộng đồng chúng ta tiếp tục có những việc làm thiết thực vì chủ quyền biển đảo của Tổ quốc thân yêu, và hãy tin rằng một phần máu thịt của Tổ quốc vẫn hiển hiện giữa biển trời đầy phong ba bão tố, vẫn ngày đêm được bảo vệ với tinh thần cảnh giác cao độ của các cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam.

Ông Trần Anh Vũ, Phó Đại sứ ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết: “Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đánh giá cao những nỗ lực của Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc trong công tác đoàn kết, hỗ trợ cộng đồng, hướng về Tổ quốc, và đặc biệt Quỹ Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam ra mắt tại Lễ hội này mang một ý nghĩa hết sức quan trọng, điều này thể hiện tấm lòng của cộng đồng hướng về chủ quyền biển đảo Quê hương”.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc của đoàn Nhà hát Ca múa nhạc với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, phong phú được biểu diễn bởi NSƯT Bích Kim, NSƯT Hồng Hạnh, nghệ sỹ Nguyễn Tùng, Ca sỹ Minh Hải, Ca sỹ Hương Giang, ca sỹ Cẩm Tú, ca sỹ Tuấn Dũng và nhóm múa của Nhà hát đã mang lại những nét văn hóa Việt Nam độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc đến với cộng đồng, bà con kiều bào tại Hàn Quốc và đông đảo người dân Hàn Quốc.

Một nét mới của Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm nay là Cuộc thi “Nét Thanh lịch Việt Nam tại Hàn Quốc” và nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của đông đảo nam, nữ thí sinh hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Các thí sinh đại diện cho các khối luôn thể hiện sự đồng lòng hướng về Tổ quốc, hướng về Biển đảo quê hương. Trải qua nhiều phần thi như thi ảnh, thi năng khiếu, thi trang phục tự chọn, thi trang phục truyền thống và thi ứng xử, kết quả thí sinh nữ Nguyễn Yến đạt giải nhất và Thí sinh nam Nguyễn Duy Dương đã đạt giải nhì cuộc thi này.

comments

Nội dung liên quan