Trùm khủng bố IS đến nơi bị Mỹ phục kích 48h trước khi chết

Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chiến dịch phục kích trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi diễn ra 48h sau khi tên này di chuyển đến một địa điểm ở tỉnh Idlib phía bắc Syria.

Hình ảnh từ một đoạn băng được cho là của Abu Bakr al-Baghdadi xuất hiện trên mạng internet hồi năm 2014. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã biết trước về chiến dịch phục kích al-Baghdadi của quân đội Mỹ ở tỉnh Idlib. Một quan chức quốc phòng nước này cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục phối hợp với các bên có liên quan để thực hiện chiến dịch của họ trên đất liền.

Một quan chức Mỹ giấu tên trước đó nói rằng Baghdadi là mục tiêu của các đặc nhiệm Mỹ trong một chiến dịch đột kích ở tỉnh Idlib, nhưng không xác nhận chiến dịch có thành công hay không.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ có bài phát biểu thông báo về sự việc diễn ra vào lúc cuối ngày 27/10, giờ Washington.

Trong khi đó một lãnh đạo lực lượng nổi dậy (chống Damascus) ở phía bắc Syria cho biết có tổng cộng 7 cái xác được tìm thấy trong chiến dịch đột kích lần này. Trong số này có 3 nam giới, 3 nữ giới và một cái xác được cho là của ông trùm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Tỉnh Idlib, nơi chiến dịch diễn ra, là thành trì của lực lượng đối lập Syria, vốn đã bị mất đi phần lớn lãnh thổ mà họ kiểm soát trong cuộc nội chiến.

Trong một diễn biến khác cho thấy sự phức tạp trên chiến trường Syria, lực lượng quân đội tự do Syria (chống Damascus) cũng tham gia chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đẩy lùi người Kurd xuống xa biên giới với nước này.

comments

Nội dung liên quan