Phiến quân trung thành với IS xả súng ở cộng hòa thuộc Nga

Các tay súng nã đạn vào đám đông ở khu thành lũy cổ tại Derbent, cộng hòa Dagestan, khiến 10 người bị thương.

Vụ xả súng tại điểm du lịch nổi tiếng của Cộng hòa Dagestan khiến dư luận lo ngại về sự liên quan của IS. Ảnh minh họa: Reuters
Ít nhất có hai kẻ tấn công từ ba địa điểm khác nhau trong khu rừng gần đó, một trong số này có súng trường tự động, hãng Ria Novosti dẫn lại tin từ lực lượng thực thi pháp luật Nga cho biết về vụ việc hôm qua.

Vụ tấn công diễn ra vào khoảng 11h30, một trong hai lính biên phòng thiệt mạng, 4 người khác cùng các khách du lịch may mắn chỉ bị thương. Hơn 60 vỏ đạn được tìm thấy trong rừng, theo Interfax.

Những kẻ xả súng được xác định là thành viên của nhóm khủng bố miền Nam, từng tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Chúng còn ném lựu đạn ra trước khi nổ súng, kênh Life News cho hay.

Ủy ban điều tra Nga đang mở điều tra vụ việc ở Derbent.

Nhiều kẻ cầm đầu các nhóm nổi loạn ở Dagestan trong năm qua thông báo chuyển mối quan tâm của chúng từ Al Qaeda sang IS. Hàng trăm phiến quân đã đến Trung Đông. Các lãnh đạo IS đã kêu gọi tấn công các mục tiêu trên đất Nga để trả đũa chiến dịch không kích của Moscow ở Syria.

Nước cộng hòa Dagestan thuộc vùng Bắc Kavkaz, miền nam nước Nga, từ nhiều năm nay trở thành tâm điểm bất ổn, chìm trong các cuộc đánh bom tự sát của các phần tử Hồi giáo cực đoan. Những kẻ này có tham vọng thiết lập một nhà nước Hồi giáo ly khai khỏi Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết một số lãnh đạo của IS tại dinh lũy Raqqa, Syria, đã bị tiêu diệt, theo AP. Sau khi nhận được chỉ dẫn về cuộc họp của IS, Moscow đã do thám trong hai ngày và chiếc Su-24 đã hoàn thành nhiệm vụ. Ngày giờ của cuộc đột kích không được tiết lộ.


Cộng hòa Dagestan nằm ở phía tây nam Nga. Ảnh: Kyivpost

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan