“Mỹ sốc về sức mạnh quân sự Nga tại Syria”

Truyền thông Nga ngày 24/12 dẫn lời lãnh đạo Ủy ban đối ngoại Duma Quốc gia Nga (tức Hạ viện Nga) nhận định Mỹ và NATO đã “sốc” về sức mạnh quân sự của Không quân Nga trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria.


Các chiến đấu cơ của Nga (Ảnh: RT)
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Rossiiskaya Gazeta, ông Aleksey Pushkov, lãnh đạo Ủy ban đối ngoại Duma Quốc gia Nga, nhấn mạnh: “Khi bạn được thông báo về một chiến dịch quân sự được lên kế hoạch từ trước, đây chỉ là một chuyện. Khi bạn chứng kiến chiến dịch diễn ra lại là một chuyện hoàn toàn khác. Tôi tin tưởng rằng sức mạnh và khả năng tác chiến của quân đội Nga khiến Mỹ sốc thực sự”.

Ông Pushkov cũng nêu rõ: “Họ đã từng cho rằng chỉ có Mỹ và NATO mới có thể phát động các cuộc không kích quy mô lớn như vậy”.

Liên quan đến vụ bắn rơi máy bay quân sự Nga Su-24, ông Pushkov nêu quan điểm rằng việc bắn rơi Su-24 được thực hiện theo mệnh lệnh của Tổng thống Tayyip Erdogan bởi ông Erdogan đã chịu “đòn tâm lý” sau khi nguồn cung dầu lậu từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã bị suy giảm lý do chính là các cuộc không kích của Nga.

“Đây là nỗ lực nhằm khủng bố chúng tôi và làm giảm sự kiên định của chúng tôi trong việc tiếp tục chiến dịch quân sự. Tuy nhiên, kết quả hoàn toàn ngược lại với những gì đã được dự tính”, Lãnh đạo Ủy ban đối ngoại Duma Quốc gia Nga nhận định.

“Điều đầu tiên là chúng tôi gấp đôi cường độ không kích trên các vùng lãnh thổ tiếp giáp với Thổ Nhĩ Kỳ. Thứ hai, chiến dịch của họ không mang lại kết quả, ngoại trừ một thực tế cuộc tấn công nhằm vào Su-24 sẽ khiến Thổ Nhĩ Kỳ phải trả giá đắt lên đến hàng chục tỷ USD”, quan chức này bình luận thêm.

Về tình hình Ukraine, ông Pushkov nhận định cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine và những diễn biến tại Ukraine chủ yếu mang lại lợi ích cho Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

“Cả Mỹ và một số lực lượng tại châu Âu muốn biến Ukraine thành đối trọng chiến lược nhằm vào Nga. Họ muốn sử dụng cuộc khủng hoảng Ukraine để tăng cường tiềm năng chiến lược của NATO gồm việc lập ra các căn cứ đáp trả nhanh tại Ba Lan và tăng cường triển khai các cấu phần của hệ thống phòng thủ tên lửa tại Đông Âu”, ông Pushkov chia sẻ.

Trong khi đó, ông Pushkov cũng nêu rõ các quốc gia châu Âu không nên “sợ” Nga hay các nước đồng minh của Moscow. “Một thách thức thực sự và không thể mường tượng được từ trước nằm ở Trung Đông, đó chính là tổ chức khủng bố IS. Người dân châu Âu đã bắt đầu hiểu ra điều này”, ông Pushkov nói.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan