Một tay súng trong vụ khủng bố Paris từng được cảnh sát Pháp đào tạo

 

Samy Amimour, tay súng tấn công nhà hát Bataclan và cướp đi sinh mạng 89 người từng tham gia một khoá huấn luyện của cảnh sát Pháp sau khi cạo râu để tránh bị nghi ngờ.

Samy Amimous

Samy Amimour (Ảnh: Getty)

Samy Amimour là một trong những tay súng tham gia vụ thảm sát tại nhà hát Bataclan. Thông tin mới nhất cho thấy Amimour, cư dân ngoại ô Paris, từng được đào tạo tại câu lạc bộ bắn súng của cảnh sát trong thành phố.

Tên này đã đăng kí sử dụng súng vào năm 2011 và tham gia câu lạc bộ có 2500 người vào tháng 4/2012. Vào thời gian đó, Amimour không có tiền án tiền sự và còn cạo toàn bộ râu để tránh bị nghi ngờ.

Amimour được hướng dẫn sử dụng súng ngắn bán tự động, bao gồm khẩu 38 Special và đạn 22 li.

Amimour sau đó lọt vào tầm ngắm cũng vào 2012 do bị buộc tội âm mưu khủng bố, với cáo buộc tìm cách tới Yemen, nhưng sau đó được bảo lãnh và tiếp tục sang Syria vào 11/9/2013. Điều này có nghĩa là đã vi phạm điều khoản bảo lãnh nên thẩm phán đã ra lệnh truy nã quốc tế.

 

 

Vừa ly hôn Phan Thanh Bình, Thảo Trang đã lộ ảnh hẹn hò người mới

Dù người trong cuộc đã lên tiếng phủ nhận tin đồn nhưng nhiều khán giả đã vô tình phát hiện những điểm trùng hợp làm dấy lên sự thật về nguyên nhân tan vỡ hôn nhân của Thảo Trang và Phan Thanh Bình

 

Cha Amimour , 67 tuổi, cho biết ông đã thất bại trong việc kéo con trai khỏi bị điều khiển bởi các thủ lĩnh IS. Ông đã gặp con trai ở Syria nhưng hắn rất lạnh nhạt và không chịu trở về với gia đình.

Mẫn Di

 

comments

Nội dung liên quan