Sốc với cảnh biển người vật vã xếp hàng chờ… vắc xin!

Hàng trăm người đã đứng kín cổng Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội (182 Lương Thế Vinh) từ mờ sáng, vật vã chờ vắc xin 5 trong 1 cho con song tất cả đều phải thất vọng ra về. Do cung vượt quá cầu nên bệnh viện cần thời gian để tìm phương án phù hợp.

Từ tờ mờ sáng nay, 25/12, trời Hà Nội mưa lất phất, rét buốt nhưng cổng Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội vẫn đông nghẹt người lớn, trẻ nhỏ đứng kín đường Lương Thế Vinh.

Gần 7 giờ sáng, hàng chục chiến sĩ cảnh sát trật tự và lực lượng chức năng tạo thành dải phân cách nhưng đường Lương Thế Vinh vẫn ùn tắc nghiêm trọng.

Gần đến giờ phát phiếu, nhiều ông bố, bà mẹ trong tâm trạng lo lắng vì không biết có nhận được phiếu tiêm vắc xin cho con hay không. Nhiều người mệt mỏi, đói lả vì thức trắng đêm nhưng vẫn ôm chặt con trong lòng kiên nhẫn chờ, không dám bỏ hàng ra ngoài. “Nếu bây giờ bỏ hàng ra ngoài thì công sức thức trắng đêm coi như bỏ đi. Bao nhiêu ngày chờ đợi chắc con tôi lại không được tiêm vắc xin”, anh Hạnh nhà ở Thái Hà (Hà Nội) mệt mỏi nói.

Đúng 7 giờ 30 phút, thời điểm bắt đầu phát phiếu (thông báo trước đó của Viện), cửa vẫn khóa chặt, không có thông báo gì cho người dân. Nhiều người thời điểm đó lo lắng vì không rõ kế hoạch của bệnh viện có được thực hiện hay không.


Cảnh chờ đợi vắc xin quá vất vả của các bậc phụ huynh.

Đến gần 8 giờ, để đảm bảo an ninh trật tự, công an phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) đề nghị mọi người ra về. Nhiều người ngỡ ngàng, bất bình, liền xúm lại truy công an phường. Công an phường Thanh Xuân Bắc giải thích vì người đến tiêm quá đông, bệnh viện không đáp ứng được yêu cầu nên đề nghị công an hỗ trợ để mọi người ra về để bệnh viện tìm phương án phù hợp hơn.

Bác sĩ Trịnh Hoàng Hà – Giám đốc bệnh viện cho biết, lượng vắc xin được phân phối là 420 mũi, chia làm 3 ngày. “Chúng tôi làm việc một cách vô tư nhất, tất cả con em nhân viên của bệnh viện, khoa dược đều không được tiêm đợt này. Chúng tôi đã tôn trọng bà con, bà con phải tôn trọng chúng tôi. Tôi là Giám đốc bệnh viện chính thức tạm hoãn tiêm trong ngày hôm nay. Đến cuối giờ chiều chúng tôi sẽ thông báo chính thức kế hoạch, ngày giờ tiêm phù hợp hơn”, bác sĩ Trịnh Hoàng Hà nói.


Biển người chờ đợi từ nửa đêm, mờ sáng nhưng cuối cùng đành phải về không.


Những trẻ nhỏ vất vả theo cha mẹ chịu rét chờ được tiêm vắc xin 5 trong 1.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan