Mỏi mòn ngóng người thân mất tích.

Ngày 17-9, thông tin từ Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 cho biết đã tìm thấy thêm 2 ngư dân trong vụ nổ bình ga trên tàu BV 97799 TS khiến tàu chìm, 18 người mất tích.

Theo đó, đêm 16-9, thông tin từ thuyền trưởng tàu BV 98602 TS cho biết đã cứu được 2 ngư dân là anh Ngô Quang Diệu (SN 1986, quê Ninh Bình) và anh Hoàng Văn Đoàn (SN 1995, quê Sóc Trăng) ngay gần vị trí bị nạn. Trước đó, tàu cá TG 97496 TS đã cứu được ông Trần Văn Khoa (SN 1970, quê Sóc Trăng). Hiện vẫn còn 15 ngư dân mất tích.

moi-mon-ngong-nguoi-than

Chị Lâm Thị Hà đang chờ tin tức em trai

Theo Trung tâm 3, hiện có khoảng 10 tàu cá cùng tham gia tìm kiếm với lực lượng chức năng dưới sự chỉ huy của tàu SAR 413. Tuy nhiên, việc tìm kiếm cũng sẽ khó khăn do  thời tiết trong khu vực gió cấp 6-7, giật cấp 8, biển động; sóng đánh cao từ 2 m- 3 m.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 3 giờ ngày 16-9, tàu cá BV 97799 TS do bà Phạm Thị Ngọc (40 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) làm chủ, trên tàu có 18 ngư dân đang trên đường vào bờ, khi cách Côn Đảo 25 hải lý về hướng Bắc Đông Bắc thì bị nổ bình ga và chìm tàu.

Trong ngày 17-9, hàng chục người thân của 18 ngư dân gặp nạn đã tập trung tại nhà của chủ tàu là bà Phạm Thị Ngọc để mong chờ tin tức từ phía cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Thanh Quý, chồng bà Ngọc, cho biết thông tin trên tàu có 20 người là chưa chính xác bởi tàu của ông đăng ký 20 người đi nhưng sau đó có 2 người vì bận công việc đột xuất nên xin về, còn lại 18 người tiếp tục hành trình. Khoảng 16 giờ ngày 16-9, ông nhận được thông tin từ phía người nhà đang đánh bắt gần Côn Đảo rằng tàu gặp nạn và hiện mới chỉ tìm thấy 1 người.

 

moi-mon-ngong-nguoi-than (1)

Người thân mỏi mòn chờ tin các thuyền viên

Sau khi nhận được thông tin, ông đã thông báo cho lực lượng chức năng cùng nhiều tàu cá khác để hỗ trợ tìm kiếm. “Thông tin nhận được là do bình ga phát nổ vào lúc nửa đêm khi các thuyền viên đang ngủ trong cabin, riêng 3 người hiện đã được lực lượng chức năng cứu thì đang tiến hành lấy neo bên ngoài. Tôi nghe từ phía mấy anh em được cứu kể lại lúc xảy ra vụ nổ, tài công la lên rồi nhảy xuống biển kêu cứu,sau đó thì mất hút” – ông Quý kể.

Chị Lâm Thị Hà, chị của thuyền viên Lâm Mường Ngoánh, cho biết sau khi nhận được thông tin từ chủ tàu, chị cùng con trai ngay trong đêm đi từ Sóc Trăng lên để mong chờ tin tức của em trai. Hiện, có gần 20 người đang túc trực để chờ đón tin tức từ phía lực lượng tìm kiếm.

Theo bà Ngọc, gia đình đang huy động những tàu cá khác đi tìm kiếm cùng cơ quan chức năng và sẽ lo chỗ ăn nghỉ cho người thân các thuyền viên, đồng thời động viên họ có niềm tin và chờ đợi tin tức.

Cũng trong ngày, ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu, cùng các cơ quan chức năng đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các gia đình có người thân đang gặp nạn. “Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm, bà con hãy cố gắng cùng chúng tôi chờ đợi tin tức” – ông Thuận chia sẻ.

comments

Nội dung liên quan