Kiều bào hải ngoại liên tục bị rạch và mất đồ khi hành lý về đến sân bay

Những kiều bào từ nước ngoài về quê ăn Tết và thăm gia đình gần đây liên tục gặp tình trạng bị rạch và đánh cắp hàng hóa khi về đến sân bay

Chuyến bay Su 290 (SVO) của Nga, từ Moscow đến Nội Bài (Hà Nội) lúc 8h55 sáng 27/1/2016. Hành lý của nhiều hành khách trên chuyến bay này đã bị rạch, bẻ khóa và bị mất đồ.

rạch-hành-lý

Một hành khách cho biết, cũng chuyến bay Moscow – Hà Nội ngày 26/1, người nhà của anh cũng thông báo hành lý bị rạch và mất cắp.

nhieu hanh khach bi rach hanh ly o san bay hinh 0
Một khách bị bẻ khóa va ly
nhieu hanh khach bi rach hanh ly o san bay hinh 1
Nhiều người đã phải sử dụng dịch vụ cuốn nilon cho “chắc ăn” nhưng cũng không thoát cảnh hành lý bị rạch.
nhieu hanh khach bi rach hanh ly o san bay hinh 2
Valy bị bẻ khóa, hành khách kiểm tra lại hành lý thì phát hiện bị rút đồ.
nhieu hanh khach bi rach hanh ly o san bay hinh 3
Dịp cuối năm, nhiều Việt kiều về quê ăn Tết rất lo sợ tình trạng mất cắp hành lý theo kiểu “rút ruột” ở sân bay Nội Bài. Thực tế, hành lý bị “giam” ở sân bay quá lâu, trong khi các sân bay quốc tế chỉ sau 30 phút khách có thể lấy đồ, ra khỏi sân bay. Còn ở Nội Bài, mất gần 1 buổi sáng.
nhieu hanh khach bi rach hanh ly o san bay hinh 4
Dù hạ cánh từ 8h55 phút nhưng 3 tiếng sau nhiều khách trên chuyến bay Su 290 (SVO) vẫn chưa lấy được hành lý, chờ đợi trong phấp phỏng lo âu vì hành lý của nhiều người trước đó đã bị gỡ tung rồi được “băng bó”  lại một cách sơ sài.

Nạn nhân báo cáo cho quản lý Vietnam Airline về tình trạng bị rạch thùng
Anh chỉ mất những món đồ có giá trị, khâu trả hàng mất tới gần 2 giờ
Quản lý cũng chỉ biết bó tay dù tình trạng này là vô cùng phổ biến!
Hành lý khách bị rạch ở sân bay: Lãnh đạo Bộ GTVT nói gì?

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết sẽ cho kiểm tra thông tin hành lý của nhiều hành khách bị rạch ở Nội Bài.

Sau khi đăng tải bài viết về tình trạng nhiều hành khách bay quốc tế đến sân bay Nội Bài bị rạch hành lý, mất đồ, bên lề họp báo Chính phủ chiều 29/1, phóng viên VOVtrao đổi với Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường về vấn đề này.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin này và cho biết: Bộ đã khá mạnh tay với tình trạng rạch hành lý, lấy cắp đồ của khách ở sân bay.

“Tôi sẽ cho kiểm tra cụ thể và sẽ xử lý nghiêm nếu có” – ông Trường nói. Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường hứa sẽ có câu trả lời sớm nhất.

Trước đó, như đưa tin, hành lý của nhiều hành khách trên chuyến bay Su 290 (SVO) của Nga, từ Moscow đến Nội Bài (Hà Nội) lúc 8h55 sáng 27/1, đã bị rạch, bẻ khóa và bị mất đồ.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan