Chúng tôi sẽ không đưa nhân viên an ninh nào để trục xuất hành khách khỏi máy bay

CEO United Airlines: Chúng tôi sẽ không đưa nhân viên an ninh nào để trục xuất hành khách khỏi máy bay nữa

Đó là những gì mà CEO của hãng hàng không tai tiếng này đã khẳng định với đài ABC News, Mỹ.

Hãng United Airlines đã quyết định sẽ không sử dụng những nhân viên an ninh để trục xuất hành khách khỏi những chuyến bay quá tải, sau khi video quay lại cảnh một hành khách của hãng này bị lôi đi thô bạo gây phẫn nộ trên toàn thế giới.

“Chúng tôi sẽ không để những nhân viên an ninh di dời hành khách đã đặt vé, trả tiền hoặc đã ngồi vào chỗ nữa. Chúng tôi không thể làm vậy được.” – CEO Oscar Munoz của tập đoàn United Continental trả lời phỏng vấn đài ABC News vào sáng ngày thứ Tư.

united-1-1492048435618

CEO United Airlines: Chúng tôi sẽ không đưa nhân viên an ninh nào để trục xuất hành khách khỏi máy bay nữa.

Ông Munoz cũng cho rằng sự việc xảy ra vào Chủ Nhật vừa qua là hệ quả của một “lỗi hệ thống” và các nhân viên của hãng đã “cảm tính” trong việc xử lý tình huống. Ông này cũng khẳng định bác sỹ David Dao – người đã bị những nhân viên an ninh kéo ra khỏi cabin máy bay – không hề có lỗi gì trong việc này.

Cuộc kêu gọi trên mạng yêu cầu ông Munoz từ chức Giám đốc điều hành của United Airlines đã thu được hơn 45.000 chữ ký tính tới sáng thứ Tư, nhưng ông đã trả lời phỏng vấn đài ABC rằng ông không có dự định từ chức bởi vụ việc này.

Cổ phiếu của hãng United Continental đã gần như chạm đáy vào phiên giao dịch buổi sáng 12/4. Chúng đã mất 4,4% giá trị vào ngày trước đó.

Phản ứng đối với vụ việc trở nên dữ dội trên toàn thế giới, khi cộng đồng mạng tại Mỹ, Trung Quốc và Việt Nam đã kêu gọi tẩy chay hãng hàng không lớn thứ 2 Hoa Kỳ về số lượng hành khách này. Trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo, hashtag #UnitedAirlinesforcespassengeroffplane (Hãng United Airlines ép hành khách ra khỏi máy bay) vẫn là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất. Cơn thịnh nộ của mạng xã hội xuất phát từ việc ông Dao là một hành khách đã trả tiền cho chuyến bay của mình, nhưng lại bị buộc phải rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho các thành viên trong tổ bay khác.

Luật sư của ông David Dao cho biết ông Dao vẫn ở trong một bệnh viện ở Chicago để chữa trị những vết thương khi nhân viên an ninh kéo lê ông khỏi ghế ngồi trên chuyến bay United 3411 tới Louisville, Kentucky. “Hiện tại gia đình ông Dao vẫn đang tập trung chăm sóc và điều trị cho ông” – luật sư Stephen Golan phát biểu.

CEO United Airlines: Chúng tôi sẽ không đưa nhân viên an ninh nào để trục xuất hành khách khỏi máy bay nữa – Ảnh 2.
Bác sỹ David Dao, hành khách bị nhân viên an ninh kéo lê khỏi máy bay
Đoạn clip do những hành khách cùng chuyến bay ghi lại hình ảnh ông Dao bị lôi ra khỏi máy bay bởi những nhân viên an ninh, một số cảnh khác lại cho thấy khuôn mặt đầy máu khi ông Dao quay trở lại cabin và giận dữ nói: “Giết tôi đi, giết tôi đi” và “Tôi phải về nhà”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với đài ABC nói trên, ông Munoz đã hết lời xin lỗi bác sĩ Dao, gia đình ông cùng những hành khách khác của hãng United. “Điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa” – ông Munoz quả quyết.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

comments

Nội dung liên quan