Lỡ bị mất tiền, nuốt tiền, chuyển nhầm tài khoản,…dùng cách sau

Sau nhiều lần bị mất tiền, bị nuốt tiền. Đây là cách mà em đòi lại tiền từ ngân hàng. Chia sẻ lại cho các chị em biết để có bị như em còn biết cách đòi tiền NH, khỏi thiệt thòi.

259181711c183d.img

 

Lỡ bị mất tiền, nuốt tiền, chuyển nhầm tài khoản,…thì dùng 4 cách này

ảnh minh hoạ

           Tiền bạc để ở nhà thì sợ bỏ đâu thất lạc hoặc trộm cướp. Đem đầu tư thì chẳng biết đầu tư đâu, sợ rủi ro. Mà tiền bạc bỏ ngân hàng thì liên tiếp đủ kiểu mất tiền. Em chưa tới nổi bị hack tiền mà cứ hay bị nuốt tiền. Mới 1-2 lần đầu còn lo lo sợ NH không trả lại còn định chuyển sang xài NH khác nhưng thấy đổi sang cái nào cũng vậy . Cái nào cũng chất lượng ngang nhau, theo quy định chung này nọ hết rồi!

Giờ thì ĐÃ QUEN VỚI ĐIỀU ĐÓ và chủ yếu tìm ra cách tùy cơ ứng biến thôi.

Trường hợp mất tiền mình hay gặp:

  1. Mất thẻ ATM (có thể bị kẻ gian móc/nhặt/cướp thẻ)
  2. Chưa mất thẻ, vẫn giữ thẻ, nhưng cô tình để lộ thông tin cá nhân về tài khoản và mã giao dịch…,làm kẻ gian lợi dụng sơ hở rút tiền.3. Không biết lúc nào lại lỡ truy cập các trang web giả mạo và bị mất tiền
  3. Mua hàng qua mạng chuyển nhầm tiền vào tài khoản
  4. Rút tiền mà máy ATM bị lỗi, không nhả tiền
  5. Điện thoại bị hack, chúng dùng cách hack Mobile-Banking rồi rút tiền mình
  6. Chuyển tiền bằng Internet-Banking nhưng vô tình nhập sai tên người nhận
  7. Bị nuốt thẻ

*** Cách giải quyết chung:

Đối với người lương thấp như em, bọn hacker không bao giờ chọn em để hack rồi. Nhưng em từng bị là chuyển tiền sai địa chỉ và nhiều nhất là rút tiền bị nuốt tiền. Lúc đầu em nhẹ dạ, những lần đầu bị mất chỉ biết lẳng lặng bỏ về và sau đó đến Ngân hàng xin giài quyết nhưng giờ khôn ra được xíu, em không còn phí phạm thời gian nữa.

Cảnh báo lừa đảo lấy thông tin tài khoản ngân hàng

*** Cách giải quyết riêng:

  1. Mất ngay tại cây ATM: Sau khi biết mất tiền thì chụp ngay cái màn hình cây ATM đó, 1 tấm đó làm bằng chứng có cây ATM chỗ bị mất và coi như ghi lại chính xác thời gian bị mất tiền của mình. Rồi gọi ngay cho đường dây nóng thông báo bị mất tiền: Cung cấp thông tin họ tên, số tài khoản, số ghi trên thẻ ATM cho nhân viên kiểm tra.

Họ sẽ ghi nhận lại thông tin, và nếu mình chỉ bị nuốt tiền thì chỉ báo xong rồi chờ tiền chuyển về. Trường hợp rút cùng cây ATM ngân hàng đang sử dụng thì tiền về trong 24h, còn khác Ngân hàng thì chờ tới đa 7 ngày.

Nếu sau 24 hoặc 7 ngày đó mà chưa nhận được tiền thì có quyền gọi điện kiện đòi tới cùng.

  1. Nếu là chuyển nhầm tiền, thì cũng liên hệ gấp Ngân hàng. Cung cấp thông tin để ngân hàng liên hệ người mà mình đã chuyển nhầm và nhờ họ giải quyết giùm.

Thông thường mình đừng làm dữ dội mà nên phối hợp với NH để giải quyết nhẹ nhàng và hiệu quả thì sẽ lấy lại được tiền. Còn mình mà la làng la xóm, thì bên nhận ghét họ không trả ráng chịu (NH sẽ không chịu trách nhiệm đâu, vì lỗi của mình nhầm chứ đâu phải lỗi họ và họ có quyền từ chối nữa kìa, lúc đó trình công an giải quyết mệt thêm).

  1. Bị hack tiền trong tài khoản. Mình báo Ngân hàng khóa ngay tài khoản khi phát hiện nhe. Rồi chờ NH xác minh. Nhưng mình kẹt quá có thể đến làm thủ tục yêu cầu tạm ứng lại tiền đã mất rồi giải quyết sau. Quá trình xử lý thường mất 45-60 ngày để tra soát, truy xuất và đối chứng thông tin, đến kết luận cuối cùng.
  2. Nếu bị nuốt thẻ: Trước tiên khi vừa bị nuốt thẻ thì các bạn thử nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Nếu vẫn không nhả thì hãy đừng đó và chờ đợi 1 lát hoặc chờ đợi người giao dịch sau để tránh việc máy ATM bị lỗi nhả thẻ ra sau bạn có thể mất thẻ.

=>Cứ điềm tĩnh, mình chưa nhận được tiền, chưa thấy trả thẻ cứ chờ thêm tí xíu nữa coi lỡ mà hệ thống mất điện hay lỗi nhỏ thì khắc phục được ngay thôi.

Nếu cây ATM ở ngân hàng và ngân hàng đó đang mở cửa thì bạn thông báo với bảo vệ hoặc các nhân viên ngân hàng họ sẽ hướng dẫn cách xử lý cho bạn. (Nhớ báo NH nha, sẵn tiện báo để họ biết tình trạng để nếu như người sau đó có lợi dụng lấy thẻ mình rút thì NH còn biết đường).

Còn trong trường hợp cây ATM nằm ở 1 địa điể không phải ngân hàng: nhà sách, công ty, bệnh viện, trung tâm thương mai… Thì hãy để ý xung quanh phía trên bên phải bên trái ATM xem có số điện thoại liên hệ không hãy gọi tới số điện thoại đó để thông báo và hướng dẫn nhận lại thẻ.

*** Giải quyết để có thể lấy tiền gấp, trước khi NH điều tra:

Thông thường tùy vào cây ATM, tùy NH mà thường sẽ sau khoảng 1-3 ngày thẻ bị nuốt bạn sẽ được gọi tới để lấy. Nếu như thời điểm này bạn cần tiền mặt gấp không muốn chờ đợi tới khi có thẻ mới lấy được tiền thì cứ mang CMND đến NH để rút.

Và phải nhớ chữ ký mẫu mà bạn đã đăng ký với ngân hàng mới nhận lại được thẻ dễ dàng nhé.Trong trường hợp nếu không có bất kỳ số điện thoại liên hệ hoặc tổng đài nào thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo hoặc gọi điện tới số tổng đài của các ngân hàng để được hướng dẫn nhận lại thẻ

Gửi luôn mọi người một số hotline:

Tổng đài Vietcombank: 1900 54 54 13

Tổng đài Agribank: 1900558818

Tổng đài ACB: 1900 54 54 86

Tổng đài Viettinbank: 1900.545412

Tổng đài Đông Á: 1900545464

Tổng đài Techcombank: 1800 588 822

Tổng đài BIDV: 19009247

Tổng đài Sacombank: 1900 5555 88

Các ngân hàng khác các bạn có thể search trên Google

Nói thiệt chứ NH ăn tiền của chúng ta khá ư là nhiều, nào là phí thường niên trả cho dịch vụ thẻ ATM, phí nhận báo số dư SMS-banking, Mobile-Banking,…phải chi làm ăn tốt thì nói gì, ở VN mà đừng trông chờ người ta quá nhiều.Và nhắc lại, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thẻ của bạn bị nuốt, một vài nguyên nhân chủ yếu là:

Bật mí thêm là mình không bao giờ quá mức quy định. Khi thấy NH im lặng không giải quyết thì hãy gọi đến Tổng đài yêu cầu nối máy với người chịu trách nhiệm cấp cao. Nói thẳng với họ là mình đang ghi âm cuộc trò chuyện để làm bằng chứng, phải giải quyết rõ ràng thì mới thôi.

*** Mà tình hình là trước khi bị mất tiền hãy ráng:

– Bảo quản thẻ/CMND/thông tin/điện thoại

– Đăng kí SMS Banking

– Quan sát vị trí đặt máy ATM và không gian trong điểm đặt máy. Kiểm tra các góc khuất, nghi ngờ có thể bị kẻ gian đặt camera quay trộm để lấy cắp số PIN của bạn. Camera có thể được đặt trong một khay để tờ rơi giả chiếu vào bàn phím của ATM.

– Cẩn thận khi nhập mã PIN.

– Lấy tiền, thẻ và biên lai giao dịch ngay sau khi bạn hoàn tất giao dịch.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

comments

Nội dung liên quan