Chính quyền Hà Nội tham gia Facebook

Người dân gửi gắm nhiều hy vọng khi Facebook của UBND thành phố hoạt động tại địa chỉ “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam”.
Hơn nửa tháng qua, những hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố Hà Nội được cập nhật thường xuyên trên mạng xã hội Facebook tại địa chỉ “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam” thu hút sự chú ý của nhiều người dân.

Trong khoảng 20 ngày, trang có gần 6.000 lượt theo dõi. Một số bình luận của cộng đồng gửi gắm hy vọng về việc được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo thành phố, đồng thời nêu bức xúc về các vấn đề đời sống dân sinh, giao thông đô thị, an toàn thực phẩm…

hanoi-3658-1450415380
Giao diện Facebook của TP Hà Nội.
Theo UBND TP Hà Nội, cùng với việc thông tin trên Facebook, chính quyền thành phố sẽ mở rộng thêm kênh trên mạng xã hội khác. Cán bộ, công chức, viên chức, lao động Thủ đô đã nhận được thông báo về việc này.

Đây là lần đầu tiên, chính quyền một đô thị lớn công khai hoạt động trên mạng xã hội – nơi có gần 30 triệu người dân Việt Nam sử dụng và một tỷ thành viên toàn cầu.

Trước đó, hồi tháng 10, trang điện tử Chính phủ cũng xuất hiện tại địa chỉ Facebook “Thông tin Chính phủ” nhằm phổ biến hoạt động của Chính phủ rộng rãi hơn trên Internet.

Ngoài ra, Chính phủ còn lập thử nghiệm “Diễn đàn Cạnh tranh quốc gia”. Nội dung đưa lên hai tài khoản Facebook này là thông cáo báo chí, chỉ đạo của Thủ tướng, các Phó thủ tướng. Bằng cách này, Chính phủ kỳ vọng người dân dễ dàng tiếp cận được những thông tin quan trọng.

Tiên phong trong số chính khách Việt Nam, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi tháng 3 cũng công bố Facebook cá nhân ở địa chỉ: https://www.facebook.com/botruongboyte.vn với mong muốn “được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và cả những bức xúc, sáng kiến của người dân về công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe”. Tới nay, trang Facebook của Bộ trưởng Tiến đã có hơn 310.000 lượt người thích (like).

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan