Lực lượng người Kurd tấn công tiêu diệt số lượng lớn phần tử IS

Sky News đưa tin, lực lượng dân quân người Kurd YPG đã tấn công trúng mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) và tiêu diệt được một số lượng lớn những kẻ khủng bố.

lực lượng dân quân người Kurd

Lực lượng dân quân người Kurd truy sát nhóm khủng bố IS tại miền bắc Syria. (Ảnh: Sky News)

Theo YPG, tuy thiếu thốn trang bị chiến đấu nhưng họ đang giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với tổ chức IS. Họ đã giành lại quyền kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn từ quân khủng bố và sẽ sớm thực hiện một cuộc tấn công quy mô khác cùng hậu thuẫn từ các cuộc không kích của liên quân.

Chỉ huy của YPG cho biết họ đang nỗ lực tìm kiếm và cung cấp cho liên quân những thông tin về vị trí của IS để có thể đẩy mạnh các chiến dịch ném bom vào căn cứ của tổ chức khủng bố.

Các phóng viên của Sky News là những người theo sát các diễn biến tại tiền tuyến đã chứng kiến nhiều bằng chứng cho thấy lực lượng khủng bố đã bị tiêu diệt.

 

 

Thi thể của những chiến binh IS tử trận được lấp vội bên vệ đường. Chúng không được chôn cất tử tế mà chỉ được lấp đi để ngăn chặn lây lan bệnh dịch từ xác chết – hình thức phổ biến tại miền bắc Syria. Những nhà máy chế tạo bom cũng bị phá hủy hoàn toàn.

Tuy nhiên những dấu hiệu tàn bạo của IS dường như rất khó để xóa mờ. Có một hầm ngục được đào sâu dưới lòng đất để làm nơi giam giữ các phụ nữ Yazidi. Trong các thị trấn vẫn tồn tại những bằng chứng về cuộc sống dưới ách cai trị của IS.

Bên trong một tòa nhà – được gọi là tòa án – vẫn còn những tờ thông báo đòi những người nông dân trồng lúa mỳ và lúa mạch phải nộp một khoản thuế Hồi giáo.

Chiến binh trẻ tuổi nhất trong lực lượng người Kurd mà Sky News gặp được ở tiền tuyến mới 16 tuổi và người lớn tuổi nhất cũng chỉ 18 tuổi – Rustam Judy, chỉ huy của đơn vị.

“Chúng tôi chiến đấu bằng trái tim chứ không chỉ bằng vũ khí bởi chúng tôi không có đủ các trang thiết bị cần thiết. Nhưng trách nhiệm của tôi là đánh bại kẻ thù vì người dân và quê hương tôi” – Judy cho biết.

Cái bóng của cơn ác mộng IS có thể đã được rũ bỏ tại một vài nơi ở miền bắc Syria nhưng tổ chức khủng bố này vẫn là mối đe dọa khủng khiếp. Người ta lo sợ rằng một khi IS bị suy yếu hơn, những kẻ đánh bom tự sát sẽ được cử tới và phá hủy tất cả.

Kim Chi

 

 

comments

Nội dung liên quan