Kim Jong-un cử ban nhạc nữ sang Trung Quốc

Ban nhạc nữ Moranbong được lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cử sang Trung Quốc trong một nỗ lực tăng cường quan hệ với đồng minh truyền thống.
moranbong-5317-1449711468
Nhóm Moranbong trong một buổi biểu diễn ở Bình Nhưỡng. Ảnh: AP
Hãng thông tấn KCNA đưa tin Moranbong sẽ có buổi biểu diễn giao lưu với một dàn nhạc quân đội của Trung Quốc tại Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Quốc gia ở Bắc Kinh từ ngày 12 đến 14/12 tới.

Mặc đồng phục phong cách quân đội, các nữ ca sĩ của nhóm nhạc Triều Tiên được nhìn thấy xuất hiện tại nhà ga Bình Nhưỡng cùng các quan chức đảng cấp cao và đại sứ Trung Quốc. Điều này cho thấy chuyến lưu diễn nước ngoài đầu tiên của Moranbong rất quan trọng.

Đây được xem là dấu hiệu mới nhất cho thấy hai đồng minh lâu năm đang hàn gắn, sau khi quan hệ song phương xấu đi kể từ vụ thử nghiệm hạt nhân thứ ba của Triều Tiên năm 2013.

Moranbong được thành lập theo lệnh của Kim Jong-un vào năm 2012, do đích thân nhà lãnh đạo trẻ tự tay lựa chọn. Nhóm nổi tiếng với bài hát sôi nổi, theo phong cách phương Tây. Nhiều ca khúc của họ mang tính chất tuyên truyền nhưng cũng có nhiều ca khúc trẻ trung, hiện đại.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan