Israel tấn công dải Gaza

Các máy bay Israel đã tấn công vào nhiều mục tiêu của nhóm Hamas ở Dải Gaza rạng sáng 14/12, chỉ vài giờ sau khi một quả tên lửa được bắn đi từ vùng lãnh thổ này phát nổ ở Israel.

Trang tin IBTimes trích nguồn quân đội Israel cho biết, hiện chưa có báo cáo nào về thương vong của người Palestine.

Cuộc tấn công trả đũa diễn ra vào khoảng gần 1h sáng 14/12, giờ địa phương vào hai mục tiêu của Hamas, một ở phía bắc dải Gaza và một tại vùng trung tâm

Israel thường xuyên trút bom xuống các mục tiêu của Hamas để đáp trả lại những vụ bắn tên lửa không thường xuyên, mặc dù người ta tin rằng các quả tên lửa được bắn bởi các nhóm khác ở Gaza, hơn là bởi Hamas.

Vụ tấn công mới nhất xảy đến khi Hamas yêu cầu Israel thả các tù nhân mà nước này đang giam giữ tại các nhà tù Israel để đổi lấy thông tin về số phận của hai người lính Israel được tuyên bố chết trận trong cuộc chiến Gaza mùa hè năm 2014. Thi thể của Hadar Goldin và Oron Shaul chưa từng được thu hồi và Israel đã xếp hai người lính này vào danh sách “bị giết trong khi đang chiến đấu”.

ng dân bị thương

Người dân Palestine tổ chức tang lễ cho một người dân bị lính Israel bắn chết trong cuộc đụng độ giữa những người biểu tình Palestine và binh sĩ Israel hôm 11/12 vừa qua

Hamas đã công bố một bức thư có nội dung Shaul tuyệt vọng kêu gọi cha mẹ mình xin cho anh được thả, nhằm khai thác hy vọng của gia đình anh rằng anh vẫn còn sống để đổi lấy các cuộc đàm phán trao đổi tù nhân.

 

Trong một diễn biến khác, ở phía nam dải Gaza, bên ngoài Rafah, hôm qua lực lượng Israel đã bắn và làm bị thương một người nông dân Palestine. Binh sĩ Israel đồn trú ở vùng hàng rào biên giới gần Kerem Shalom cũng đã nã đạn vào các nông dân Palestine đang làm việc trên đồng ruộng. Một đại diện của quân đội Israel đã không đưa ra bình luận nào về các vụ việc này.

 

Lực lượng Israel thường xuyên nã đạn vào các nông dân Palestine cũng như các ngư dân hoạt động gần “vùng đệm an ninh” do Israel áp đặt trên cả biên giới đất liền và biển của dải Gaza. 95% diện tích đất trồng của Gaza nằm dọc theo khu vực này nên nông dân Palestine thường xuyên đối mặt với nguy hiểm khi lao động.

Vân An

 

comments

Nội dung liên quan