Giới chức Nga được tặng tuyển tập phát ngôn của Putin làm quà năm mới

Giới chức trên toàn nước Nga được tặng một cuốn sách dày 400 trang tuyển tập các phát ngôn ấn tượng của Tổng thống Vladimir Putin như một món quà năm mới.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: AFP
Theo BBC, cuốn sách mang tựa đề “Những ngôn từ thay đổi thế giới” được một trong các trợ lý hàng đầu của ông Putin là Vyacheslav Volodin gửi đến khoảng 1.000 người.

Họ là các nghị sĩ, thống đốc khu vực, đại diện các tổ chức dân sự. Trong lá thư đính kèm, ông Volodin nói rằng cuốn sách có thể xem là một hướng dẫn đến “những giá trị và quy tắc chỉ đạo” của Kremlin. Trong một cuộc họp gần đây, ông cũng được cho là đã “yêu cầu tất cả các chính trị gia” đọc nó.

Sách bao gồm văn bản 19 bài phát biểu của ông Putin và in đậm những phát ngôn ấn tượng được giới thiệu là “dự đoán và định hướng trước” các sự kiện thế giới. Trong đó có bài phát biểu năm 2007 ở Munich mà ông Putin cáo buộc Mỹ gây ra thảm họa khi tìm cách thống trị trật tự thế giới, hay phát biểu năm 2014 của ông trước quốc hội Nga bảo vệ quyết liệt việc sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ.

Xem thêm: Phong cách ngôn từ gây sốc của Putin

Sách do Network, một phong trào thanh niên ủng hộ Kremlin, biên tập và xuất bản.

“Chúng tôi nhận thấy rằng mọi thứ ông Putin nói đều trở thành sự thực ở một mức độ nào đó”, Anton Volodin, người đứng đầu dự án phát hành sách, nói. “Những ngôn từ của ông Putin có thể được mô tả như lời tiên tri”.

Tuy nhiên, người phát ngôn của tổng thống, Dmitry Peskov, cho hay ông chưa nghe bất cứ điều gì về cuốn sách, chưa đọc nó và do đó không thể trả lời về nó.


Cuốn lịch 2016 in hình và các phát ngôn của Putin. Ảnh: BBC
Hồi đầu tháng này, cuốn lịch năm 2016 in hình Putin cũng được tung ra thị trường. Mỗi tháng trên lịch là một hình ảnh của nhà lãnh đạo Nga, từ mặc quân phục cho đến cầm hoa, cởi trần câu cá hay âu yếm chó cưng. Mỗi hình ảnh cũng đi kèm một phát ngôn ấn tượng của ông.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan