Chìm phà ở Indonesia, gần 100 người thoát chết

 

một bến phà ở Indonexia

Một bến phà ở Indonesia – Ảnh minh họa: AFP

Một chiếc phà chìm ngoài khơi Indonesia tối 29.11 khi đang trên đường từ Indonesia đến Singapore, gần 100 hành khách đã được cứu sống.

Chiếc phà “Hoàng tử Biển”, đăng ký tại Indonesia và chở theo 97 người, đã va phải một vật thể nổi trên biển khi đang trên hành trình từ cảng Nongsapura, Batam đến Singapore đêm 29.11. Cơ quan cảng vụ và hàng hải của Singapore cho biết họ nhận được tín hiệu cấp cứu vào lúc 21 giờ 45 tối 29.11 từ chiếc phà gặp nạn.

Theo đài Channel News Asia, khi tai nạn xảy ra, chiếc phà vẫn còn đang trên vùng biển của Indonesia. Trong khi phát tín hiệu cấp cứu, chủ tàu sừ dụng 2 con phà nhỏ để ứng cứu, sơ tán hành khách qua phà nhỏ.

Bà Chella Ho, một hành khách đi trên phà, kể rằng cảnh hoảng loạn xảy ra khi chiếc phà bắt đầu chìm. Hành khách càng hoảng loạn hơn khi hai phà nhỏ được chủ tàu đưa ra ứng cứu cũng rơi vào cảnh tương tự. Vì quá tải, 2 phà này cũng bị nước tràn vào.

Rất may, các hành khách được trang bị áo phao. Tàu cứu hộ từ đất liền đến kịp thời ứng cứu. Tất cả hành khách trên phà đều được cứu sống và được đưa về cảng Tanah Merah của Singapore an toàn, theo Channel News Asia.

Minh Quang

 

comments

Nội dung liên quan