United Airlines phải trả bao nhiêu cho sự im lặng từ bác sĩ Dao?

Mới đây hãng hàng không United Airlines đã đạt được thỏa thuận bồi thường không được tiết lộ với bác sĩ gốc Việt David Dao. Số tiền bồi thường có quá lớn?

35908428bd6c62.img

United Airlines đã đạt được thỏa thuận bồi thường với bác sĩ David Dao

Theo luật sư của ông Dao, bác sĩ bị chấn động, gãy mũi, chấn thương xoang phải phẫu thuật, mất hai răng cửa. Phần lớn câu hỏi đặt ra là đánh giá thiệt hại về những hậu quả lâu dài về sức khỏe với ông.

Đánh giá thương tích của nguyên đơn không quá khó khăn. Ông Dao bị thương nặng, nhưng mức độ có thể không tạo ra khoản thanh toán đáng kể.

Ví dụ gãy răng, khá đau đớn, nhưng thời gian không kéo dài từ lúc chấn thương tới khi được nha sĩ điều trị. Giá làm răng có thể xác định được. 10.000 USD là hợp lý cho chấn thương loại này bởi đây là thương tích không kéo dài cả cuộc đời.

Khoản bồi thường lớn phải trả khi thương tổn kéo dài như lôi kéo gây thoát vị đĩa đệm, chấn động gây tổn thương não, dẫn đến nhận thức kém hơn, nhức đầu, mệt mỏi, trầm cảm và các triệu chứng khác có khi theo hết cuộc đời.

Đánh giá thương tích đòi hỏi phải chờ đợi xem hậu quả tệ đến mức nào. Và các bên không chọn cách chờ đợi, vì cuộc khủng hoảng quan hệ công chúng mà hãng hàng không gây ra, hơn là những vết thương thực tế của bác sĩ Dao.

United Airines rất cần sớm đạt được thỏa thuận với ông Dao để ngăn chặn hệ lụy vì khủng hoảng quan hệ công chúng.

Mỗi ngày trôi qua, khi càng tránh thì hãng này càng trở thành tâm điểm công kích của báo chí. Đợi một năm đánh giá thương tích, họ sẽ mất rất nhiều.

Đó là lý do vì sao các luật sư của ông Dao đã đi đúng hướng để giải quyết nhanh chóng vụ việc. Nó cũng chỉ ra rằng, United Airlines có thể phải trả 1 triệu USD.

Tại sao? Vì nếu không, ông Dao có thể tận dụng cơ hội xây dựng vụ việc của mình theo cách truyền thông: vài năm để hồ sơ bệnh án ghi lại bản chất và mức độ thương tích cũng như cách điều trị.

Số tiền thỏa thuận phải là con số mà ông Dao cảm thấy chấp nhận được, để đề phòng cho những thương tổn có thể xảy ra trong tương lai.

Dĩ nhiên, trường hợp của ông Dao không hẳn là tiền lệ để những nguyên đơn khác áp dụng trong các vụ việc chống lại hãng hàng không. Ông Dao có thể lĩnh cả triệu USD, nhưng những người còn lại có thể phải gặp hãng hàng không ở tòa án.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan