Bạo hành dã man trẻ mầm non ở Sài Gòn: Dư luận căm phẫn

Bạo hành trẻ mầm non ở Sài Gòn: Dư luận đòi xử phạt nghiêm cô giáo

       Phụ huynh bức xúc cho biết không thể tưởng tượng được các bảo mẫu lớp mầm non lại bạo hành con em mình một cách dã man như vậy. Trong khi nhiều người dân dù không có con gửi tại lớp này cũng tỏ ra bức xúc không kém và đòi pháp luật xử phạt các cô giáo nghiêm khắc. 

Sau khi đoạn clip quay cảnh bạo hành trẻ em tại Lớp mẫu giáo Mầm Xanh (đường HT5, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM) được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội trong ngày 26.11, sáng nay (27.11) nhiều phụ huynh và người dân trong khu vực đã kéo đến trụ sở Lớp mẫu giáo Mầm Xanh để nghe ngóng tin tức và xem hướng giải quyết từ cơ quan chức năng.

Có mặt tại đây nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc, hoang mang trước việc phát hiện con cháu mình bị các bảo mẫu bạo hành dã man. Khi nhắc đến clip bạo hành trẻ em tại trường này nhiều phụ huynh nghẹn ngào cho biết không đủ can đảm để xem hết, đa phần đều mong cơ quan chức năng xử lý thích đáng đối với các bảo mẫu tại đây.

Nhiều người bức xúc kéo đến Lớp mẫu giáo Mầm Xanh sáng 27.11.

            Trao đổi với Dân Việt, chị Điểu Thị Tươi (quê Bình Phước, công nhân tại P. Hiệp Thành) cho hay, sau khi xem đoạn clip bạo hành vào tối hôm qua (26.11) chị không thể tưởng tượng được rằng các bảo mẫu tại đây lại ác như vậy. Trong đoạn clip con chị là bé ngồi trên bô bị cô giáo đá, chị không đủ can đảm để xem hết đoạn clip. Còn chồng chị thì không kiềm chế nổi tức giận muốn lập tức đến trường làm cho ra lẽ.

Chị Tươi cho biết, chị gửi tại Lớp mẫu giáo Mầm Xanh hơn 2 năm. Làm công nhân tiền lương ít ỏi nhưng chị chưa bao giờ đóng học phí trễ, ngày lễ ngày Tết vẫn có quà cáp gửi các cô. “Nhiều lần về nhà cháu kể bị cô Linh (chủ lớp mẫu giáo) đánh nhưng cứ nghĩ con mình lì lợm nên cô mới đánh. Có những lần thấy con mình bị bầm tay chân và con méc bị cô đánh, chồng tôi bức xúc phản ánh lên trường thì được trả lời là do con nít giỡn nhau. Thời gian gần đây con tôi thường nói không muốn đi học, sau khi xem xong clip này tôi mới biết lý do tại sao”, chị Tươi khóc nói. Đến nay chị không dám mang con ra gửi trường mẫu giáo nào nữa mà nhờ người khác giữ dùm.

Lớp mẫu giáo Mầm Xanh đang bị tạm ngưng hoạt động.

            Trong khi đó chị Nguyễn Thị Hường (nghề nghiệp tự do, ngụ P.Hiệp Thành) cho biết gửi con ở đây được gần 3 năm. Trong clip không quay con chị bị đánh nhưng về nhà cháu có kể bị cô giáo đánh. “Nếu con lì lợm, không nghe lời thì cô giáo dạy bảo có thể đánh nhẹ một, hai lần nhưng không đến mức bạo hành như túm tóc, đánh, đá rồi cầm dao dọa như thế. Thấy cảnh này thật không thể tưởng tượng được cô giáo mà như thế”, chị run run nói.

Chị Hường cho biết thêm mỗi lần chị đến đón con, cháu có biểu hiện bất thường là luôn đòi đi vệ sinh, nhiều lần chị phải xin cho cháu đi vệ sinh trong trường rồi mới đưa về nhà. Còn những hôm chở về đến nhà được khoảng 1 phút, cháu lập tức đi vệ sinh ngay, như là suốt buổi học, con không được đi vệ sinh. Chị đang xem xét gửi con ở trường khác phù hợp vì con sắp lên lớp 1.

 Phụ huynh không thể tưởng tượng nổi cảnh bạo hành lại xảy ra tại một lớp mẫu giáo.

            Nhiều phụ huynh có mặt tại Lớp mẫu giáo Mầm Xanh phẫn nộ đề nghị chính quyền cần xử lý nghiêm các bảo mẫu tại đây. Hành vi bạo hành của các bảo mẫu này là không thể chấp nhận được bởi không chỉ gây thương tích mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của các cháu. Trong khi đó, nhiều người dân trong khu vực cũng kéo đến lớp mẫu giáo xem cơ quan chức năng xử lý. Nhiều người dù không có con cháu gửi tại lớp nhưng không kiềm chế được tức giận và đòi “xử” các bảo mẫu Lớp mẫu giáo Mầm Xanh.

“Nhà tôi sát bên lớp mẫu giáo này, tôi thường xuyên nghe các cháu hay khóc thét lên, nhiều người ăn hủ tiếu cũng nghe và còn nói là đau lòng nhưng tôi không biết lý do tại sao. Tôi nghĩ cô giáo đánh các cháu nhưng không đến mức độ kinh khủng như trong clip. Nhà tôi có 2 cháu nhỏ nhưng không gửi tại đây bởi có 1 cháu mới gửi được 3 ngày thấy bị đánh chịu không nổi cho nghỉ luôn. Có lần 2 cháu của tôi chạy qua lớp chơi thì bị đánh chảy máu mũi, ba cháu qua trường làm dữ, cô Linh phải khóc lóc xin lỗi mới bỏ qua”, ông Nguyễn Văn Thọ (nhà số 65N, đường HT5, P.Hiệp Thành, Q.12) thông tin.

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Phó Chủ tịch UBND P. Hiệp Thành cho biết Lớp mầm non Mầm Xanh được phường cấp giấy phép từ năm 2014 do bà Phạm Thị Mỹ Linh (quê Lâm Đồng) làm chủ. Có 36 trẻ đang được giữ tại lớp này, đa phần là con của các công nhân.

Bà Trang cho biết cảm thấy bất ngờ vì từ khi thành lập đến nay phường chưa nhận được thông tin người dân hay cơ quan nào phản ánh Lớp Mầm Xanh có các hành vi bạo hành trẻ em. “Phường chỉ nhận được thông báo từ báo Tuổi Trẻ vào thứ 4 tuần trước, đến chủ nhật (26.11) thì clip bạo hành phát tán rộng trên mạng. UBND Q.12 đã chỉ đạo phường kiểm tra, xử lý ngay. Ngay trong ngày phường đã đến kiểm tra và ra quyết định đình chỉ hoạt động lớp mầm non này. Phường đã yêu cầu chủ lớp mẫu giáo này làm bản tường trình, viết cam kết nhưng qua kiểm tra phường chỉ phát hiện và xử phạt hành chính đối với hành vi vi phạm về ký kết hợp đồng lao động của lớp với 2 bảo mẫu. Trong chiều cùng ngày hồ sơ cũng đã được gửi đến cơ quan công an để điều tra xử lý.”.

Lãnh đạo P. Hiệp Thành cho hay, đã thực hiện theo chỉ đạo của UBND Q.12 trong việc giải quyết vụ việc. Sáng nay các cán bộ phường đã đến lớp mẫu giáo này gặp gỡ, hướng dẫn phụ huynh mang con cháu đến gửi ở tại 3 lớp mầm non, trường mẫu giáo khác trong phường để gửi trong thời gian chờ giải quyết vụ việc.  Hiện trên địa bàn phường có 53 nhóm lớp trẻ tư thục (lớp mẫu giáo) đang tồn tại, mỗi lớp có từ 45 – 50 trẻ. Trong tuần này phường sẽ có tổ chức cuộc họp với các nhóm lớp mẫu giáo này để tuyên truyền, buộc các lớp viết cam kết không để xảy ra tình trạng bạo hành như trường hợp tại Lớp Mầm Xanh.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

PHÁT SỐT VỚI HƠN 1000 SUẤT HỌC BỔNG DU HỌC ĐÀI LOAN VISA THẲNG

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

comments

Nội dung liên quan